Đặc sắc mẫu xe 2 bánh Honda PCX HYBRID đầu tiên

Như vậy, PCX HYBRID là mẫu xe máy hai bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ HYBRID. Nhờ hệ thống này, mẫu xe có thể đạt được độ tăng tốc cao hơn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Động cơ đột phá và công nghệ tiên tiến

PCX HYBRID khác biệt nhờ vào hệ thống HYBRID và nhắm đến mục đích đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố “phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao” và “tăng sự thân thiện với người dùng”.

Mẫu xe Honda PCX HYBRID đầu tiên ứng dụng công nghệ Hybrid.

Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Phần đầu xe PCX HYBRID với đèn LED sang trọng.

So với mô men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô men xoắn của PCX HYBRID đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 v/p). Động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 3 giây xuống còn 0,5 giây nên giúp giảm tiêu hao nhiên liệu thêm khoảng 2% so với PCX 150cc động cơ xăng.

Các chế độ D, S và Idling được lắp bằng công tắc ở tay lái bên trái.

Bên cạnh đó, PCX HYBRID còn mang đến tính năng mới, đó là chế độ lái với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích gồm: D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.

Bình ắcquy được sử dụng trong xe ga HYBRID hiện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam và theo quy định, sau khi sử dụng phải được thu hồi, xử lý đúng quy cách. Vì vậy Honda Việt Nam hiểu rõ và sẽ thiết lập hệ thống các điểm thu hồi, tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và xử lý sản phẩm sau thải bỏ.

Thiết kế ấn tượng hơn

PCX HYBRID sở hữu thiết kế tinh tế với những đường nét hiện đại đậm nét tương lai, hướng người dùng đến với kỷ nguyên của phong cách thiết kế xe xanh, mang đến niềm vui cho người lái trong từng chuyển động.

Điểm nhấn của thiết kế PCX HYBRID nằm ở màu xanh lam đặc trưng. Màu sắc này không chỉ bao trùm lên toàn bộ thân xe mà còn bao phủ một cách tinh tế lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo HYBRID, tạo hiệu ứng độc đáo về mặt thị giác và giúp toát lên vẻ hiện đại và cao cấp cho tổng thể mẫu xe. PCX HYBRID sở hữu tem thiết kế 3D sang trọng.         

Cụm đồng hồ màn hình LCD âm bản hiện đại.

PCX HYBRID được trang bị màn hình LCD âm bản hiện đại, hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống HYBRID: chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện HYBRID và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ. Yên xe được khâu bằng chỉ xanh cùng tông với màu sơn, kết hợp với bề mặt da hai tông màu đen và xám phối hợp liền mạch mang đến cảm giác thanh thoát và hài hòa với tổng thể.

Tiện ích và an toàn tối ưu

Cùng công nghệ ưu việt, PCX HYBRID có hộc đựng đồ trước và hộc đựng đồ dưới yên tiện lợi.

Cốp xe PCX HYBRID rộng rãi.

Lốp xe kích thước lớn giúp tăng khả năng bám đường. Bánh xe với thiết kế 8 nan đẹp mắt, khỏe khoắn, đem lại nhiều lợi ích: giảm trọng lượng bánh xe, cải thiện cảm giác lái và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Hình cắt ngang động cơ của PCX HYBRID.

Hệ thống khóa thông minh với các chức năng: xác định vị trí xe, báo động chống trộm và khóa/mở xe từ xa. Thêm vào đó, lớp vỏ chìa khóa cũng được bọc xanh, hòa quyện tuyệt đối với hình ảnh “xanh” đặc trưng của chiếc xe. Phuộc sau có hành trình dài, kết hợp với lò xo 3 cấp xoắn, cho phép người lái tận hưởng cảm giác thoải mái hơn khi lái xe qua điều kiện mặt đường xấu.

Hệ thống khóa thông minh với các chức năng: xác định vị trí xe, báo động chống trộm và khóa/mở xe từ xa.

Mẫu xe sẽ chính thức phân phối tới các HEAD ở Hà Nội và TP.HCM từ ngày 24-8 với mức giá bán lẻ đề xuất: 89.990.000 đồng (đã bao gồm VAT). Khách hàng các tỉnh có thể bắt đầu đặt mua PCX HYBRID thông qua các HEAD ở Hà Nội và TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm