Vụ bỏ tiền ngân sách “phục vụ” dự án tư nhân ở Vũng Tàu: Có 4 dự án chồng lên nhau

Tại cuộc họp, Sở Xây dựng cho biết dự án khu du lịch Á Châu được thực hiện theo quy hoạch 1/2000. Năm 1999, dự án được điều chỉnh thành khu dân cư cao cấp theo quy hoạch 1/500 do UBND tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, đến năm 2005, quy hoạch trên được UBND TP Vũng Tàu điều chỉnh lại, con đường số 5 của dự án khu dân cư cao cấp Á Châu đổi từ đường nội bộ thành đường quy hoạch của TP Vũng Tàu. Ngoài ra, trên con đường số 5 này cũng được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chấp thuận đầu tư tuyến thoát nước bằng tiền ngân sách hơn 7,9 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Trọng Thủy, Chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói: “Trên đường số 5 thuộc dự án khu dân cư cao cấp Á Châu, ngoài dự án đường thoát nước được đầu tư bằng nguồn vốn của tỉnh, ngân sách còn đầu tư xây dựng thành đường quy hoạch của TP Vũng Tàu. Như vậy trên tuyến đường số 5 của dự án Á Châu có đến bốn dự án nằm chồng lên nhau. Bao gồm hai dự án là đường số 5 và hệ thống thoát nước do Công ty Phát triển đô thị Bà Rịa-Vũng Tàu và Công ty CP ĐT XD SX Tân Thành đầu tư. Hai dự án do ngân sách đầu tư là tuyến thoát nước và đường quy hoạch của TP”.

Đại diện Thanh tra tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho rằng các dự án chồng lên nhau cần được làm rõ, giải quyết xong các khiếu nại của người dân mới triển khai...

Sau cuộc họp, Sở Xây dựng sẽ báo cáo và đề xuất lên UBND tỉnh xem xét.

H.LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm