Vợ ăn lá ngón tự tử vì nghi chồng gọi điện cho bồ

Chiều 26-5, ông Lô Văn Bốn, Trưởng Trạm Y tế xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An), cho biết đã cứu sống chị Xồng Y.N. (trú xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, Nghệ An) bị ngộ độc lá ngón nặng.

Chiều 25-5, điều dưỡng viên Vi Thị Biên đang trực tại Trạm Y tế xã Tri Lễ thì tiếp nhận chị N. được chồng và con trai 12 tuổi đưa đến cấp cứu trong tình trặng ngộ độc lá ngón nặng. Chị N. đang hôn mê, tím tái, khó thở, có biểu hiện co giật.

Chị Xồng Y.N. ăn lá ngón tự tử sau khi nghe chồng gọi điện cho người phụ nữ khác, được cứu sống.

Lúc này, trạm trưởng và trạm phó, nhân viên y tế đang đi tập huấn nghiệp vụ ở trung tâm huyện. Do đường miền núi ra trung tâm huyện quá xa, nếu chuyển chị N. ra Trung tâm Y tế huyện Quế Phong sẽ nguy hiểm tính mạng nên chị Biên đã gắng cứu chị N.

Chị Biên bảo chồng chị N. khẩn trương đi chặt chuối rừng giã lấy nước cho vợ uống kích thích nôn ói hết lá ngón độc để rửa ruột. Đồng thời chị Biên tiến hành tiêm thuốc và truyền dịch cho chị N.

Điều dưỡng viên Vi Thị Biên - người cứu sống chị N.

Sau khi cấp cứu, chị N. tỉnh trở lại và cho biết khi nghe chồng gọi điện thoại cho cô gái khác nói chuyện quá tình cảm dẫn đến chị N. mất niềm tin ở chồng đã lên rừng hái lá ngón ăn để tự tử. Người chồng phát hiện hiện vợ nằm trên giường hôn mê, tím tái vì ăn lá ngón nên đã hốt hoảng đưa vợ đi cấp cứu. Chị Biên và người thân đã khuyên nhủ chị N. lần sau không được nghĩ đến cái chết và không hành động dại dột nữa.

Hiện sức khỏe chị N. đã ổn định trở lại và gia đình đã đưa chị trở về nhà chăm sóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm