Trao quyền điều hành cho trẻ em gái

Ngày 11-10, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp với UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) và Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng (LIGHT) tổ chức Diễn đàn trẻ em 2017 “Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em và sự kiện trao quyền cho em gái".

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2017. Theo đó, năm em gái đại diện cho hàng chục ngàn em gái tại huyện Đông Anh đã được các lãnh đạo HĐND, UBND và các phòng chức năng của huyện trao vai trò lãnh đạo.

Tại đây, các em sẽ cùng các bác lãnh đạo tham gia vào hoạt động đối thoại với trẻ em tại diễn đàn, đưa ra những định hướng, cam kết cho việc thúc đẩy sự an toàn của trẻ em, đặc biệt là em gái tại nơi công cộng.

Bàn điều hành, mỗi cán bộ lãnh đạo sẽ có một trẻ em gái thay họ việc biểu đạt, trả lời các câu hỏi.

Tại diễn đàn, các học sinh chia thành các nhóm nhỏ đã gửi tới các thành viên điều hành (bao gồm lãnh đạo địa phương và các em gái được ủy quyền) đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em. Sau khi tiếp nhận các câu hỏi, các thành viên điều hành sẽ cùng thảo luận, lãnh đạo địa phương và các đơn vị sẽ ủy quyền cho một trẻ em gái thay mặt mình biểu đạt, trả lời các câu hỏi được đặt ra.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Sharon Kane, Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan International, cho hay năm 2012 Plan International khởi động chiến dịch “Vì em là con gái” để kỷ niệm ngày Quốc tế trẻ em gái lần đầu tiên.

Diễn đàn thu hút sự tham dự của trẻ em gái tại nhiều trường học trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội).

“Trên toàn cầu, hiện có 500 hoạt động trao quyền đang diễn ra tại 60 nước. Ở Việt Nam, đây chính là cơ hội tốt để chúng ta thể hiện cam kết trong công tác thúc đẩy bình đẳng giới… Đó chính là nhiệm vụ chúng ta phải hoàn thành và hãy cùng nhau làm điều đó! Trao quyền lãnh đạo cho trẻ em gái hôm nay là mang đến một thế giới tốt đẹp hơn cho ngày mai” - bà Sharon Kane nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm