TP.HCM: Giáp tết, dân quận 7 lại thiếu nước sinh hoạt

“Mấy ngày nay, nhà tôi không bơm được giọt nước nào, toàn phải mua nước bồn” - anh Đặng Anh Tuấn (ngụ số 1247 Huỳnh Tấn Phát) than. Hàng xóm của anh Tuấn là anh Nguyễn Văn Út cho biết: “Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè là đơn vị chịu trách nhiệm cấp nước cho chúng tôi. Thế nhưng cho đến giờ chúng tôi cũng chưa hề nhận được thông báo từ phía công ty về lý do cắt nước”.

Hầu hết người dân trong khu vực bị mất nước đều chọn giải pháp mua nước bồn mỗi ngày với giá 60.000 đồng/bồn loại 500 lít. Hộ nào khó khăn hơn thì mua nước mỗi lần một can 20-30 lít.

TP.HCM: Giáp tết, dân quận 7 lại thiếu nước sinh hoạt ảnh 1

Sân nhà anh Nguyễn Văn Út chất đầy lu, can, xô, chậu chứa nước.

Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thuận Nguyễn Văn Đức cho biết tình trạng cấp nước trên địa bàn phường rất hay chập chờn. “Nếu thật sự các hộ dân bị cắt nước sinh hoạt nhiều ngày qua, chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bên cấp nước” - ông Đức nói.

Theo ông Võ Nhật Trân, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè, lý do dẫn đến mất nước trong những ngày qua là do công ty đóng nước để đấu nối tuyến ống cấp nước D600 Huỳnh Tấn Phát. “Chúng tôi đã có thông báo gửi đến UBND các phường liên quan về việc này nhưng không hiểu sao thông tin lại không đến được người dân. Hiện công ty đang làm việc gấp rút để chậm nhất là ngày 10-2 sẽ cấp nước trở lại. Đảm bảo bà con có nước dùng trước tết”.

Công ty cũng đã bố trí các xe bồn chở nước, gắn thêm các họng nước tại các khu dân cư để giải quyết phần nào nhu cầu nước sinh hoạt của người dân.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm