Tòa tuyên người lao động thắng Nguyễn Kim Bình Dương

Tòa cho rằng Công ty Nguyễn Kim Bình Dương chưa tiến hành các bước xử lý trách nhiệm vật chất đối với bà Ngân theo quy định, trong đó công ty mới chỉ lập biên bản điều tra, làm việc với bà Ngân mà đã xử lý buộc bồi thường thiệt hại thông qua khấu trừ tiền lương của bà Ngân là chưa đúng thủ tục theo quy định pháp luật lao động.

Theo đó, bà Ngân khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết là có căn cứ chấp nhận, TAND cấp sơ thẩm đã buộc Công ty Nguyễn Kim phải hoàn trả cho bà Ngân hơn 11 triệu đồng do bị đơn đã khấu trừ tiền lương của người lao động là không có căn cứ, phù hợp với quy định pháp luật.

Về việc Công ty Nguyễn Kim Bình Dương yêu cầu tạm đình chỉ giải quyết vụ án này, tòa cho rằng chưa thực hiện đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật lao động mà đã tiến hành khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại về tài sản của công ty là trái quy định của pháp luật nên công ty phải hoàn trả tiền lương đã khấu trừ của bà Ngân. Nếu kết quả điều tra về việc mất tài sản có liên quan đến bà Ngân thì sẽ được giải quyết bằng vụ án khác với quan hệ pháp luật khác.

Trước đó, khuya 26-5-2016, kẻ gian đột nhập Công ty Nguyễn Kim lấy đi hơn 700 triệu đồng. Vụ việc này đã được Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án và đang điều tra.

Bốn tháng sau, Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim (công ty mẹ của Công ty Nguyễn Kim Bình Dương) ra quyết định yêu cầu cán bộ, nhân viên bồi thường toàn bộ số tiền trên. Danh sách gồm 19 người từ cấp quản lý đến nhân viên, trong đó bà Ngân phải bồi thường gần 23 triệu đồng.

Ngay sau đó, công ty dựa vào quyết định này để khấu trừ 30% tiền lương của bà Ngân qua tài khoản.

Sau đó, công ty lại gửi email thông báo giảm 50% tiền bồi thường cho nhân viên với lý do công ty bảo hiểm đã chuyển tiền bồi thường đợt 1 của vụ mất trộm trên. Sau khi đã giảm, bà Ngân còn phải bồi thường hơn 11 triệu đồng và đã trừ hết qua lương.

Bất bình với cách xử lý trên, bà Ngân đã làm đơn xin nghỉ việc và nộp đơn khởi kiện yêu cầu Công ty Nguyễn Kim Bình Dương thu hồi quyết định buộc bà và nhiều người khác phải bồi thường tiền, trả lại số tiền đã trừ vào tiền lương và công khai xin lỗi bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm