Thoát khỏi “địa ngục trần gian” - Hội Thánh Đức Chúa Trời

Đó là những gì mà Tuấn Anh một sinh viên năm cuối Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) khi ngồi đối diện với chúng tôi kể lại câu chuyện hành trình thoát khỏi nỗi sợ hãi, ám ảnh vẫn như ngày qua. Những giọt nước mắt ân hận rơi xuống khiến chúng tôi những người tiếp xúc với Tuấn Anh đã không khỏi bàng hoàng về những ngày tháng em đã phải trải qua, thoát khỏi “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Từ một câu hỏi: ‘Bạn có biết ai sinh ra mình’

Gặp Tuấn Anh đúng vào kỳ nghỉ lễ trong căn nhà khá khang trang ở ngay trung tâm TP Thanh Hóa, hiện đang theo năm cuối Trường ĐH Hồng Đức và Tuấn Anh là người đã bị lôi kéo, dụ dỗ vào Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Như đã hẹn, Tuấn Anh nở nụ cười rạng ngời nắm lấy tay tôi rồi nói: “Em là người có lẽ rất may mắn đã thoát ra khỏi Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Tuấn Anh bắt đầu kể lại câu chuyện của mình một cách khá nhẹ nhàng nhưng lại đớn đau, ám ảnh bởi sự gieo rắc những điều đi ngược lại đạo lý của truyền thống, nhân văn của con người Việt Nam.

Vào một buổi chiều mưa xuân sau Tết nguyên đán 2017, khi đang ngồi trong lớp học thì một người bạn cùng lớp bắt chuyện một cách nhỏ nhẹ, rồi hỏi em bằng những câu hỏi khiến em sởn gáy nhưng lại bị cuốn hút bởi cách nói chuyện đó.

Cônng an Thanh Hóa thực hiện khám xét một cơ sở của Hội Thánh Đức Chúa Trời-nơi gần hai trường ĐH Hồng Đức và ĐH VHTT-DL.

Bạn hỏi em là có biết ai sinh ra mình và sinh ra loài người không và em trả lời không biết và hỏi ngược lại thế bạn có biết không? Tuy nhiên, người bạn cùng lớp đã không trả lời ngay mà hẹn đến một điểm khác mới trả lời với lý do nại rằng ở lớp không phù hợp để nói chuyện này và sau đó em đồng ý hẹn gặp ở ngoài.

Cuối ngày như lịch hẹn, em đã đến quán cà phê theo địa chỉ thì bất ngờ xuất hiện một người đàn ông tên Tĩnh ngồi cùng. Từ cách thể hiện của người đàn ông tên Tĩnh khá nhẹ nhàng… những câu hỏi, những lời dụ dỗ đã khiến em hiếu kỳ và cứ thế bị cuốn hút theo mà không kịp nghĩ thẩm định những điều đúng sai.

Và rồi, tiếp sau đó em được xem rất nhiều các tài liệu sách vở, clip hình ảnh liên quan đến Hội Thánh Đức Chúa Trời. Cứ mỗi tài liệu khác nhau thì người đàn ông này đều nói đến những điều cao siêu phi lý trong cuộc sống mà lần đầu tiên em nghe.

Một cơ sở truyền đạo trái phép của Hội Thánh Đức Chúa Trời bị Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) phát hiện, bắt quả tang.

Nhưng sau đó em nhanh chóng bị thuyết phục bởi cách giải thích logic, có lý. Người đàn ông này nói: “Vạn vật sinh ra trong vũ trụ, cuộc sống của con người hiện tại là cố gắng sinh tồn đến ngày chết và con người sẽ ra sao sau khi mất đi ở thế giới này…”.

Cứ thế, cứ thế em đã bị cuốn hút vào vòng xoáy của tà đạo, rồi bắt đầu đặt niềm tin ở họ dù mới chỉ sau một lần tiếp xúc với người đàn ông này. Rồi không dừng lại em tiếp tục đi theo đến ngôi nhà tầng hai có địa chỉ tại đường Bà Triệu, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa như một sự mê muội, u mê vô định, rồi bỗng chốc quên đi mình là ai, ở đâu.

Trai gái, già trẻ ăn tập thể và làm lễ nhập hội trong nhà vệ sinh

Đập vào mắt em chính là ngôi nhà hai tầng và tiếp tục bước đi vào bên trong thì thấy rất nhiều người đã ở đó gồm trai gái, già trẻ đều có cả. Họ cho biết họ đã ở đó và nấu ăn tập thể cùng nhau và chờ cho đến khi có người từ Hà Nội vào để làm lễ gia nhập Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Buổi chiều mưa xuân hôm đó cứ mỗi lúc một dài hơn nhưng cũng gắn lại bởi những suy nghĩ đau đáu trong đầu là nhập hội là thế nào, những người ở đây họ nghĩ có giống mình không. Và rồi cuối cùng đến khoảng 8 giờ tối hôm đó, một người đàn ông được cho là từ Hà Nội đi xe vào đến nơi.

Nước đỏ, bột màu trắng được sử dụng cho những người tham gia vào Hội Thánh Đức Chúa Trời. 

Sau khoảng vài phút trò chuyện thì người này lấy áo phát cho mỗi người một chiếc áo choàng và bảo mặc vào để làm lễ. Ngay sau đó, cứ từng người cả già trẻ, trai gái vào nhà vệ sinh để người đàn ông này tiến hành làm lễ, tuy nhiên không ai hỏi vì sao lại làm lễ trong nhà vệ sinh mà mọi người cứ lầm lũi đi vào không một sự phản kháng.

Khi bước vào làm lễ thì mắt ai cũng phải nhắm, hai tay chắp đan vào nhau và được dội một thứ nước gì đó từ đầu đến chân. Người chấp sự sau đó đặt một tay lên đầu em và đọc lời xin nhập hội. Khi vào hội thì được ghi tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại vào một cuốc sổ lớn đó và các thông tin đó như là giấy khai sinh, là ngày được sinh ra và là ngày sinh nhật tâm hồn của chính mình.

Cứ thế, em đã được những người ở đây cho ăn một mẩu bánh không mùi vị và uống nước màu đỏ, làm các nghi thức khi gia nhập. Một trong những điều luật mà bất cứ ai cũng phải tuân theo chính là không thờ cúng bất kỳ hình tượng nào hoặc người đã chết, không được ăn tiết, không được quan hệ nam nữ, không được ăn đồ cúng, buộc tham gia lễ vào ngày thứ Bảy và đóng phí.

Có cảm giác bố mẹ như là ma quỷ, không phải người thân

Và kể từ sau ngày dự lễ gia nhập Hội Thánh Đức Chúa Trời, cuộc sống của chính em đã hoàn toàn đảo lộn lúc nào cũng nghĩ đến những khuôn mặt em từng gặp và luôn nghĩ ngày tận thế sẽ đến vì thế có học tập, cố gắng nhiều đi nữa cũng vô ích.

Rồi một hôm em nhìn thấy bố mẹ thờ cúng bàn thờ tổ tiên, nhìn vào các ngôi chùa, em cứ có cảm giác đó là ma quỷ chứ không phải người thân hay phật. Đem điều này kể lại những người trong hội thì được lý giải rằng có cố gắng học tập, lao động kiếm tiền... cũng không có ích gì vì cuối cùng cũng qua đời.

Cứ thế đã làm em không tha thiết với cuộc sống hiện tại và không quan tâm đến mọi thứ xung quanh.

Bàn thờ của một chủ gia đình ở Thiệu Hóa được một số thành viên Hội Thánh Đức Chúa Trời thuê lại đã đập phá trước khi công an bắt quả tang hai vợ chồng trẻ đang truyền đạo trái pháp luật.

Chỉ ít ngày sau đó, em đã nhanh chóng trở thành trưởng nhóm dạy nhiều bài học do Hội Thánh Đức Chúa Trời đặt ra là trái sự sống, nước thiên đàng, ngày tận thế... Điều đặc biệt hơn cả chính là mọi người đều xưng hô với nhau là anh em mà không phân biệt tuổi tác, trai gái, lớn bé.

Chẳng hạn như Nam là con của chị Thủy nhưng tham gia vào hội thì gọi là chị em vì sinh trước, sinh sau nhưng đều là con của Đức Chúa Trời nên phải gọi thế.

Thoát khỏi ngày tận thế… của Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Những biểu hiện bất thường của em, sự việc theo Hội Thánh Đức Chúa Trời nhanh chóng được bố mẹ phát hiện, tuy nhiên bố mẹ không hề quát tháo hoặc tỏ ra hoang mang khi em lỡ lầm đường lạc lối. Bằng các biện pháp, phân tích, lý giải, khuyên bảo rằng: “Việc đi theo là trái với đạo lý, tính nhân văn, truyền thống của con người…”.

Cứ thế suốt nhiều ngày và cuối cùng em đã thoát ra được khỏi hội này, dù sau đó nhiều người gọi điện thoại lên làm lễ, các điểm tập trung để nghe giảng đạo nhưng em đã nại lý do rằng công việc gia đình bận… và sau đó họ không còn gọi nữa.

Đôi vợ chồng trẻ truyền đạo trái pháp luật bị cơ quan công an bắt quả tang, bị lập biên bản yêu cầu không tái phạm.

Dù đến bây giờ nỗi sợ hãi, ám ảnh về những ngày tháng đó nhưng cuộc sống của em hiện tại đã trở lại bình thường, hiện em đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và cũng đã tìm được công việc phù hợp và đã có bạn gái luôn bên cạnh, chia sẻ những khó khăn của cuộc sống cùng nhau nỗ lực để xây đắp cho tương lai chứ không phải là nghĩ đến ngày tận thế.

Nếu nói chia sẻ với những người đã lầm đường lạc lối chỉ một câu chính là thoát ra khỏi Hội Thánh Đức Chúa Trời bằng việc cách ly và tình yêu thương của gia đình dành cho”, Tuấn Anh đã kết thúc cuộc hành trình thoát khỏi “địa ngục” trần gian mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Con đường đã trở nên lung linh sắc màu, những ánh đèn điện đêm TP Thanh Hóa như mang lại cảm giác bình yên cho chúng tôi từ lúc nào khi kỳ nghỉ lễ đã bắt đầu. Chia tay với Tuấn Anh, chúng tôi vẫn còn ám ảnh với những gì Tuấn Anh đã trải qua nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ nhiều người tỉnh ngộ rời bỏ “Hội Thánh Đức Chúa Trời” như Tuấn Anh đã làm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm