Thu hồi toàn bộ sữa Lactalis trên toàn cầu

Phát ngôn viên của Lactalis Michel Nalet cho biết có gần 7.000 tấn sữa có thể bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, công ty này không biết hiện thời còn bao nhiêu sản phẩm trên thị trường, đã được tiêu thụ hay lưu kho.

Lệnh thu hồi này có thể ảnh hưởng đến nhiều khách hàng tại Trung Quốc, Pakistan, Bangladesh, Anh và Sudan. Những nước này vốn nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty và do đó khó có thể theo dõi tất cả sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Trước đó, vào ngày 10-12, công ty Lactalis và nhà chức trách Pháp đã nhấn mạnh mối quan ngại về nhiễm độc sữa sau khi có báo cáo về 20 trẻ em dưới 6 tuổi phải nhập viện.

Bộ Y tế Pháp cho rằng các biện pháp được Lactalis đưa ra từ ngày 2-12 là "không đủ để kiểm soát nguy cơ nhiễm độc" và đưa ra yêu cầu thu hồi. Theo đó, tất cả các sản phẩm sữa của hàng này được sản xuất từ 15-2 đều phải thu hồi lại.

Bệnh nhân bị nhiễm khuẩn Salmonella có các triệu chứng như tiêu chảy nặng, đau bao tử, ói mửa. Bệnh rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước.

Công ty Lactalis cho rằng nguyên nhân nhiễm khuẩn có thể từ một tháp bay hơi dùng để làm khô sữa tại thị trấn Craon phía Tây Nam Pháp.

Lactalis là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới, bao gồm nhiều thương hiệu như Milumel, Picot và Celi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm