Té đập đầu hơn 1 tháng mới biết bị chấn thương sọ não

Trước đó, ông S được đưa tới BV nói trên trong tình trạng đau đầu tăng dần, nôn ói nhiều, yếu nửa người bên phải, rối loạn tri giác, hôn mê... Người nhà cho biết ông S bị té ngã cách đây hơn một tháng, đầu đập mạnh xuống đất. Mặc dù đau đầu nhiều nhưng ông S cho là chuyện bình thường nên không đến BV.

Tại BV Đa khoa Xuyên Á, kết quả kiểm tra lâm sàng và chụp CT Scan 160 lát cho thấy ông S bị máu tụ dưới màng cứng mạn tính 2 bán cầu. Chưa hết, bán cầu bên trái nhiều hơn bên phải kèm đẩy lệch đường giữa sang phải khoảng 8 mm, chèn ép nhu mô não kế cận và não thất bên trái.

Các bác sĩ đang kiểm tra kết quả chụp CT Scan đầu của ông S. Ảnh: LÊ PHỤNG

Các bác sĩ (BS) nhanh chóng khoan sọ, bơm rửa dẫn lưu máu tụ. Sau phẫu thuật, ông S hồi phục tốt, tỉnh táo, giảm đau đầu và vận động được tay chân.

Một BS khoa Ngoại thần kinh BV Đa khoa Xuyên Á khuyến cáo mọi người không nên chủ quan với bất cứ loại chấn thương đầu nào.

“Do sau chấn thương đầu, não bị chảy máu rất ít nên chưa gây ra tình trạng tụ máu. Sau một thời gian, máu bắt đầu tụ trong não và gây chèn ép não. Khi não bị chèn ép sẽ khiến bệnh nhân bắt đầu buồn nôn, đau đầu, thậm chí hôn mê và có thể tử vong” – BS này lưu ý.

BS này cho biết thêm không ít trường hợp bệnh nhân bất ngờ khi biết tình trạng chấn thương của mình. Sau khi BS khai thác tiền sử bệnh, họ mới biết trước đó vài tuần, vài tháng từng bị một chấn thương ở vùng đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm