Báo động đỏ 'ghi điểm' cứu sản phụ đang nguy kịch

Ngày 17-10, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa qua quy trình báo động đỏ tiếp tục ghi điểm khi cứu thành công một sản phụ bị xuất huyết nhờ sự phối hợp và ứng cứu kịp thời của y bác sĩ BV Hùng Vương khi tiếp nhận tín hiệu báo động đỏ từ BV huyện Nhà Bè.

Cụ thể, sau khi sinh thường một bé trai cân nặng 3.800 g tại khoa Sản BV huyện Nhà Bè, 30 phút sau sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch, xuất huyết ồ ạt do nhau không bong sau khi được bóc nhau. Ngay lập tức các bác sĩ đã cố gắng hồi sức tích cực đồng thời báo động đỏ đến BV Hùng Vương.

Nhận được tín hiệu báo động đỏ, êkíp trực đã xuất phát ngay sau năm phút, mang theo đầy đủ dụng cụ cấp cứu chuyên khoa và cả lượng máu cần thiết. Đường đi từ BV Hùng Vương đến BV huyện Nhà Bè khá xa, lại bắt đầu giờ cao điểm nhưng chỉ đúng 15 phút sau, các bác sĩ BV Hùng Vương đã có mặt ngay tại khoa Sản, thiết lập ba đường truyền tĩnh mạch, bơm máu, bơm dịch hồi sức, hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn và chuyển phòng mổ.

Sau hơn ba giờ can thiệp cấp cứu hồi sức khẩn cấp, bệnh nhân ổn định trở lại, không còn xuất huyết, không còn trong tình trạng sốc, được chuyển về BV Hùng Vương điều trị tiếp. Đến sáng 17-10, bệnh nhân đã hồi phục tốt, tỉnh táo.

Trước đó, quy trình báo động đỏ đã cứu sống khá nhiều trường hợp bệnh nhân nguy kịch, cụ thể như một sản phụ bị thuyên tắc ối trong tình trạng nguy kịch đã được BV Nhân dân Gia Định kích hoạt báo động đỏ nội viện cứu sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm