Sex trước hôn nhân và sex trước khi... yêu

Với chủ đề nên hay không chuyện "Sex trước khi yêu và cưới" mà các chuyên gia tâm lý đã và đang bàn cãi mấy hôm nay, tôi xin góp vài ý kiến cá nhân của riêng tôi, một người phụ nữ đang sống và luôn trăn trở giữa hai luồng tư tưởng truyền thống và hiện đại.

Trước tiên chúng ta nên phân biệt rõ hai vấn đề "Sex trước hôn nhân" và "Sex trước khi yêu và tìm hiểu".

Sex trước hôn nhân không hẳn đã là điều xấu nhưng sex trước khi yêu có lẽ là điều khó để "cảm" được đối với đại đa số phụ nữ có suy nghĩ và biết tôn trọng bản thân mình.

Hãy tỉnh táo trước lời khuyên về quy trình táo bạo: "Sex, tìm hiểu, yêu và cưới". 

Tôi đã may mắn có vài năm du học ở nước ngoài, được tiếp cận văn hóa hiện đại tại Pháp, đã từng hấp thụ và chịu ảnh hưởng ít nhiều từ tư tưởng phương Tây. Và tôi nhận thấy rằng những phụ nữ ở đây cũng không phải là những người xem sex là tùy tiện. Họ có thể yêu và sex như một cách để khiến tình yêu của họ thăng hoa thêm chứ không phải chỉ đơn thuần là vấn đề giải quyết nhu cầu sinh lý và để xem có hợp hay không.

Với phụ nữ Á Đông thì chuyện tình dục trước khi hôn nhân đôi khi đã là vấn đề nhạy cảm chứ đừng nói tới chuyện sex trước khi yêu. Vì chuyện bước lên giường với một ai đó đối với họ là một lời khẳng định rằng họ đang dành tình cảm và mong muốn một mối quan hệ phát triển tốt đẹp và họ sẽ tôn trọng những khoảnh khắc ngọt ngào ấy.

Tôi cũng hiểu tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của sex trong hôn nhân và ngay cả trong tình yêu của các cặp đôi chưa cưới. Có thể sự hòa hợp trong tình dục sẽ khiến người ta hạnh phúc hơn, giải tỏa được nhiều căng thẳng, thậm chí có thể khiến người ta yêu nhau nhiều hơn,... Nhưng nếu để nói sex có thể quyết định được mức độ hạnh phúc và chi phối hoàn toàn đến mức buộc người ta phải "thử" trước khi tìm hiểu và kịp yêu nhau thì có vẻ không đúng lắm vì trong tình yêu có rất nhiều yếu tố khiến người ta gắn bó với nhau từ tư tưởng, cách cư xử, đồng cảm, tính cách,... chứ không chỉ riêng tình dục.

Tôi biết có những cặp chia tay nhau vì những lý do thầm kín ấy. Và cũng có những cặp đôi dù vẫn ít tìm được sự hòa hợp về thể xác nhưng họ vẫn nắm tay nhau đến cuối đời bằng tất cả lòng yêu thương và trân trọng.

Phụ nữ hiện đại thường hiểu rất rõ về giá trị bản thân, biết cách yêu để cho và nhận, họ sống thoải mái với tư tưởng tiến bộ nhưng họ cũng hiểu được đâu là ranh giới mong manh giữa việc sống "thoáng" và "buông thả".

Nếu phải lên giường với một người họ chưa yêu thì rất khó có thể có cảm xúc và biết đâu sẽ là một vết nhơ hay một chút tổn thương tâm hồn không đáng có những ngày tháng về sau...

"Phụ nữ nên gạn lọc và chọn lựa cho mình một cách sống đúng đắn và phù hợp. Đừng nên mơ hồ bắt chước những kiểu sống thoáng nửa vời để khi tuổi trẻ qua đi, chỉ còn chăng là ánh nhìn đau đáu về quá khứ và sự tiếc nuối khi mở miệng "giá như..."." 

Đối với đàn ông, những người hô hào phải sống thoáng sống thử và quá đề cao vai trò của tình dục trong cuộc sống lứa đôi thì có thể họ chỉ là những người yêu bản thân và những ham muốn ích kỷ được sở hữu chứ chưa chắc họ đã dành cho bạn một tình cảm nghiêm túc chân thành.

Ở một người đàn ông hiện đại, anh ấy yêu thương bạn và có thể chấp nhận những chuyện tình kèm cả chuyện sex của bạn với người đàn ông khác trong quá khứ nếu đó là yêu thật. Nhưng nếu bạn là người đã và đang quá dễ dãi trong quan hệ thì liệu người đàn ông ấy có giữ được sự tôn trọng dành cho bạn nữa hay không khi chính bạn đã thiếu tôn trọng bản thân mình.

Nói như vậy không có nghĩa là phụ nữ phải giam cầm cảm xúc của bản thân. Hãy cứ yêu cứ thương để tìm hiểu và cảm nhận. Và theo tôi, sex sẽ đến khi cả hai đã thực sự sẵn sàng như một bước tiến mới trong tình cảm, để cả hai hiểu được ý nghĩa và trân trọng những giá trị yêu thương.

Phụ nữ nên gạn lọc và chọn lựa cho mình một cách sống đúng đắn và phù hợp. Đừng nên mơ hồ bắt chước những kiểu sống thoáng nửa vời để khi tuổi trẻ qua đi, chỉ còn chăng là ánh nhìn đau đáu về quá khứ và sự tiếc nuối khi mở miệng "giá như...".

Hãy xem sex là một món quà của tình yêu chứ đừng xem nó là thước đo hay yếu tố quyết định một mối quan hệ yêu đương. Vì con người sống bằng suy nghĩ, bằng lý tưởng chứ không đơn thuần chỉ với bản năng!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm