Phép màu từ quả tim đã không đến với Anh Đức

Thông tin từ Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia cuối ngày 21-5 cho biết, bệnh nhân Nguyễn Anh Đức (bệnh nhân chờ ghép tim mà trung tâm đã thông tin trước đây) vừa qua đời sau những ngày chống chọi với bệnh tật.

Đây cũng là nhân vật trong bài viết, “Bạn có tin trên đời này có phép màu không” đăng trên báoPháp Luật TP.HCM.

Theo thông báo cho biết, trong những ngày cháu nằm trên giường bệnh, các bác sĩ đã tận tình cứu chữa, cộng đồng cũng đã tìm cách kêu gọi sự giúp đỡ từ các gia đình có thân nhân chết não để cháu có cơ hội sống. Tuy nhiên, cháu đã không qua khỏi vì không tìm được trái tim nào phù hợp.

Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cháu Nguyễn Anh Đức. Mong cháu sẽ có một cuộc sống nhẹ nhàng ở một chân trời khác.

Nguyễn Anh Đức lúc chờ tim tại BV Việt Đức.

Bên cạnh đó Facebook của nhiều bạn bè Nguyễn Anh Đức hôm qua đã đồng loạt để hình đại diện màu đen, tiễn đưa người bạn hiền lành, chăm chỉ Nguyễn Anh Đức đến thế giới mới.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Nguyễn Anh Đức bị giãn cơ tim, nhập viện vào những ngày đầu tháng 5. GS Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch lồng ngực, BV Việt Đức, cho biết Đức cần một trái tim từ người cho chết não để ghép mới có thể sống tiếp được. Nhân vật được Trung tâm Điều phối hiến và ghép tạng Quốc gia kêu gọi tìm nguồn tim ghép suốt những ngày qua. Tuy nhiên gần 1 tháng đã không tìm thấy trái tim nào tương thích với cậu bé. Đến ngày 21-5, Nguyễn Anh Đức qua đời tại BV Việt Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm