Nỗi đau khi người thân bỏ theo 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

Đó là khẳng định của Công an tỉnh Thanh Hóa khi nói về các hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” thời gian gần đây ở địa phương này có nhiều diễn biến phức tạp, gây ra những hệ lụy buồn, nhiều gia đình ly tán vì người thân đi theo.

Người dân địa phương bức xúc vây kín một cơ sở tại TP Thanh Hóa của "Hội thánh Đức Chúa Trời" khi công an đang tiến hành khám xét.

60 người ở 15 huyện, thị xã theo “Hội thánh Đức Chúa Trời

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thông tin toàn cảnh về hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” tại địa phương này thời gian gần đây, nhóm này tiếp tục diễn biến phức tạp gây bức xúc trong dư luận xã hội và bất bình trong nhân dân.

Từ rà soát của các phòng nghiệp vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay tỉnh này có khoảng 60 người ở 15 huyện, thị xã, thành phố tham gia “Hội thánh Đức Chúa trời”, trong đó tập trung đông nhất là ở TP Thanh Hóa với khoảng 21 người tham gia, còn lại ở các điểm khác.

Theo đó, thủ đoạn của tổ chức này là thường tìm đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ bình dân và núp dưới các hình thức như bán hàng online, kinh doanh các thiết bị điện, đồ gia dụng, máy lọc nước, làm từ thiện... để tiến hành các hoạt động lôi kéo, thuyết phục người dân tham gia. Cụ thể là phụ nữ, người già và học sinh, sinh viên hoặc những người nhẹ dạ cả tin, có hoàn cảnh gia đình éo le, bất hạnh trong cuộc sống.

Những người tham gia đều được rao giảng, tuyên truyền “sắp đến ngày tận thế”, phải tích cực đi truyền đạo mới được hưởng cuộc sống hạnh phúc trên thiên đàng...

Nỗi đau người ở lại

Một trong những trường hợp khiến người ta phải rớt nước mắt khi người cha, người chồng chứng kiến từng thành viên của gia đình mình đi theo “Hội thánh Đức Chúa Trời” là anh Nguyễn Đức T. ở xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Hội viên "Hội thánh Đức Chúa Trời" đập phá bàn thờ của chủ trọ khi thuê nhà để truyền đạo trái phép.

Suốt hơn một năm qua, ba người con của anh, trong đó có hai con trai đang là sinh viên Trường ĐH Hàng Hải (Hải Phòng) và một con gái là học sinh lớp 10 đã bỏ đi theo “Hội thánh Đức Chúa Trời” khiến gia đình ly tán, đớn đau.

Trường hợp của gia đình chị Nguyễn Thị D. (ngụ TP Thanh Hóa) có con gái đang theo học năm thứ hai Trường ĐH Thương mại Hà Nội với một tương lai rộng mở nhưng nghe và đi theo “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Từ một cô con gái ngoan ngoãn, học giỏi bất ngờ trở nên thành người xa lạ, vô cảm ngay cả với cha mẹ và người thân của mình.

Đớn đau, nhiều lần vợ chồng chị D. đã phải nghỉ việc, ở nhà để trông con và hết sức khuyên giải nhưng con gái chị vẫn kiên quyết không từ bỏ. Thậm chí còn đòi từ bỏ cả cha mẹ, họ hàng, về nhà đòi phá cả bàn thờ, bát hương để theo đạo khiến gia đình hết sức lo lắng cho con gái của mình và bức xúc trước sự việc con mình bị lôi kéo nên đã tìm đến cơ quan công an nhờ giải cứu.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đó chỉ là những trường hợp cá biệt, còn nhiều sinh viên, cán bộ nghỉ hưu khác cũng bị lôi kéo tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Những tín đồ sau khi tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”, khi nghe giảng đạo phải đóng 50.000 đồng/người cho trưởng nhóm. Đặc biệt, những tín đồ có công việc ổn định đều phải dâng cúng cho hội thánh 10% thu nhập/tháng. Tuy nhiên, nguồn tiền này sử dụng như thế nào thì các tín đồ không bao giờ được biết.

Công an tỉnh Thanh Hóa kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các hoạt động trái pháp luật của "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Những diễn biến phức tạp và những hệ lụy do “Hội thánh Đức Chúa Trời” gây ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với nhiều cơ quan liên quan tuyên truyền về hậu quả và những phương thức, thủ đoạn hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” để nhân dân biết, cảnh giác, phòng ngừa, không nghe, không tin, không tham gia tổ chức này. Đồng thời mạnh mẽ lên án, đấu tranh dẹp bỏ tổ chức này ra khỏi đời sống xã hội.

Mặt khác, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ và đấu tranh quyết liệt với số đối tượng cầm đầu hội thánh để xử lý theo quy định của Luật Tín ngưỡng tôn giáo hoặc Luật Xử lý vi phạm hành chính. Thậm chí sẽ xem xét để xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.