Nhiều cô giáo quỳ, chắp tay bên xe hơi chủ tịch thị trấn

Các cô vừa khóc vừa nói: “Các anh làm căng làm gì. Người nước ngoài thuê đất thì dễ dàng, em không hiểu người Việt Nam thuê đất thì khó thế các anh. Em không hiểu luôn… Trong quá trình làm thủ tục thì cho chúng em… dạy trẻ chứ can gì đâu. Chúng em có buôn bán ma túy đâu, công việc của chúng em giữ trẻ là chính đáng…”.

Nhiều cô giáo quỳ, khóc trước cổng trường. 

Đoạn video trên đưa lên trang Facebook Nghệ An và một số tài khoản Facebook khiến nhiều người chia sẻ, bình luận. Có người bình luận cho rằng: “Thủ tục pháp lý chưa đủ mà đã hoạt động là phạm pháp. Cô còn quỳ khóc, xin thì nhận thức để đâu? Cứ khi mô xẩy chuyện mới bù lu bù loa lên án thì còn gì?”. Nhiều người cũng bình luận chỉ trích cán bộ, chính quyền địa phương.

 Video clip sự việc. 

Đoạn video trên quay trước cổng Trường Mầm non tuổi thơ Thanh Chương (thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) thuộc Công ty CP Đầu tư và giáo dục Minh Sang.

Vào sáng 12-6, Chủ tịch thị trấn Thanh Chương Nguyễn Văn Vinh dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với Trường Mầm non tuổi thơ Thanh Chương, yêu cầu trường tạm dừng mọi hoạt động vì trường chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.

UBND thị trấn Thanh Chương cũng đề nghị nhân dân không đưa con em của mình đến trường trên để chăm sóc, nuôi dưỡng vì chưa được cơ quan chức năng nhà nước cấp phép hoạt động.

Sau khi ông Vinh và các cán bộ làm việc với trường xong, ra ô tô để về thì các cô quỳ khóc, nói như nêu trên.

Lãnh đạo UBND thị trấn Thanh Chương và UBND huyện Thanh Chương đều khẳng định việc yêu cầu Công ty CP Đầu tư và giáo dục Minh Sang dừng ngay các hoạt động tuyển sinh, chăm sóc và giáo dục trẻ tại Trường Mầm non tuổi thơ Thanh Chương là đúng bởi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý về đất đai.

Được biết Trường Mầm non tuổi thơ Thanh Chương hoạt động từ năm 2017. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm