Nẹp cổ, chống nạng đến phòng thi

Từ sáng sớm hôm nay (25-6), em Lê Văn Hoàng được gia đình chở đến phòng thi với chiếc nẹp nổ mang trên cổ. Do mang nẹp cổ nên thí sinh Hoàng thu hút sự chú ý của nhiều thí sinh khác và các cán bộ coi thi.

Thí sinh Lê Văn Hoàng đến phòng thi làm bài với chiếc nẹp cổ.

Chiều 24-6, em Hoàng vắng mặt tại buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 nên các thầy cô gọi điện thoại về cho cha mẹ Hoàng. Gia đình cho biết Hoàng vừa bị tai nạn giao thông gãy cổ đang cấp cứu, điều trị tại BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Lãnh đạo Trường THPT Nam Đàn 2 đã hướng dẫn người thân làm đơn xin đặc cách nộp lên hội đồng thi để được miễn thi. 

Hôm nay, Hoàng cho biết em mong muốn tự làm bài thi nên đã quyết định vẫn tham dự kỳ thi THPT quốc gia. 

Sau khi tham khảo ý kiến và được sự đồng ý của các bác sĩ, gia đình đã đưa Hoàng về nhà nghỉ ngơi rồi chở em đến điểm thi cùng với chiếc nẹp cố định cổ.

“Hiện tại cổ em vẫn đau và đầu vẫn choáng. Nhưng em sẽ nỗ lực hết mình, dự thi đầy đủ các môn, tự tin để đạt kết quả tốt nhất. Sau khi thi xong, em sẽ ra Hà Nội để kiểm tra toàn diện sức khỏe” - em Hoàng nói.

Thí sinh Nguyễn Phi Hùng (THPT Thủ Đức) bị tai nạn chấn thương ở chân trước kỳ thi. 

Tương tự, tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức, TP.HCM), thí sinh Nguyễn Phi Hùng (THPT Thủ Đức) bị tai nạn chấn thương ở chân trước kỳ thi. 

Thí sinh Phi Hùng cho biết dù đi lại khó khăn nhưng em vẫn cố gắng tham gia kỳ thi để có thể đậu tốt nghiệp và thực hiện mong muốn làm sinh viên của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Phi Hùng chia sẻ sáng nay em được gia đình đưa đến điểm thi, sau đó nhận được sự giúp đỡ tận tình của các sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi.

"Trong suốt quá trình thi em không gặp khó khăn về vấn đề sức khỏe và hoàn thành khá tốt môn văn. Đề văn với em khá lạ nhưng em cũng cố gắng làm tốt nhất có thể và dự đoán rằng mình sẽ đạt được khoảng 5 điểm" - Phi Hùng nói.

Năm nay toàn TP có hơn 78.300 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Trong đó, khối THPT là 72.496 (có 4.206 thí sinh tự do), khối giáo dục thường xuyên là 5.836 (có 295 thí sinh tự do).

Đồng thời nếu năm ngoái kỳ thi THPT quốc gia chỉ diễn ra ở 116 điểm thi thì năm nay tăng lên 124 điểm thi. Tổng số cán bộ phân công coi thi là 8.807, bao gồm 3.294 khối đại học và 5.513 khối THPT. So với năm ngoái, số lượng cán bộ coi thi tăng hơn 15%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm