Mùa hè nhân ái ở Quảng Trị

Sau hơn hai tiếng ngồi xe từ sân bay Phú Bài, thành phố Huế đến tỉnh Quảng Trị trong một buổi chiều mưa không ngớt, tôi đã được gặp đoàn tình nguyện của FE Credit và Chi đoàn Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Kinh tế tỉnh Quảng Trị. Từ trung tâm tỉnh, chúng tôi lại mất thêm một chặng đường dài mới đến được xã Hải Lệ, đây là vùng đất bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh, đời sống bà con hết sức khó khăn.

Chúng tôi có mặt tại đây để tiến hành lễ bàn giao công trình “Ánh sáng đường quê”, nhờ số tiền tài trợ của đoàn từ thiện FE Credit, các cán bộ, chiến sĩ đã tự tay mua sắm các vật liệu và lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho đoạn đường dài 2 km tại xã Hải Lệ. Anh Nguyễn Hải, cư dân xã Hải Lệ chia sẻ: “Có điện thắp sáng vùng quê thì từ nay bà con chúng tôi đi lại và sinh sống, làm việc cũng cảm thấy an toàn hơn, các phụ huynh cũng bớt lo lắng khi con em đi học bổ túc vào ban đêm.”

Sau đó, đoàn tình nguyện tiếp tục đến thăm và tặng quà cho những người mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu chiến sĩ có công với cách mạng.

Sáng hôm sau, đoàn từ thiện chúng tôi đến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Các nữ chiến sĩ công an đã thức cả đêm để nấu những “Nồi Cháo Tình Thương” từ những thực phẩm tươi ngon cho các bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số đang điều trị tại đây. Chương trình bắt đầu từ 5 giờ sáng nhưng 4 giờ 30 bà con đã đứng xếp hàng từ rất lâu và chỉ trong vòng 30 phút, 400 suất cháo ấm áp tình thân ái đã nhanh chóng vơi hết.

Gia đình các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị  nhận những suất cháo tình thương

Sau khi dọn dẹp các nồi cháo, đoàn lại khẩn trương lên đường đến với huyện Vĩnh Linh, trường mầm non xã Vĩnh Ô. Chương trình “Về với bản em” có các hoạt động cắt tóc miễn phí và tặng các phần quà thiết thực cho các bé và các gia đình dân tộc khó khăn.

Hoạt động cắt tóc miễn phí và tặng quà cho các bé học sinh trường mầm non xã Vĩnh Ô

Chị Bùi Thị Mỹ Hằng – Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Quảng Trị chia sẻ: “Tỉnh Quảng Trị là một địa phương có tới hơn 70% hộ nghèo. Các công tác xã hội ở đây chủ yếu hoạt động nhờ nguồn đóng góp từ một phần lương của chính các đoàn viên, hội viên và các doanh nghiệp. Vì thế, chúng tôi hết sức vui mừng khi được nhận nguồn kinh phí hỗ trợ từ  FE Credit để giúp đỡ các mảnh đời khó khăn cho người dân nơi đây”.

Anh Lý Tuấn Anh – Giám đốc Trung tâm An ninh, cho biết thêm: “Ngoài sự hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất cho người dân tỉnh Quảng Trị, Trung tâm An Ninh của FE Credit và Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an cũng mong muốn sẽ cùng nhau trao đổi thông tin về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm mới xuất hiện trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng. Để từ đó hai đơn vị đề ra các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả góp phần giữ gìn an ninh trật tự và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh tại tỉnh Quảng Trị.”

 

FE Credit theo đuổi cam kết hiện thực hóa ước mơ của người dân Việt thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính tiêu dùng toàn diện với các sản phẩm cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử gia dụng, thẻ tín dụng với thời hạn vay linh hoạt, thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng cùng dịch vụ tư vấn khách hàng tận tâm. Đến nay, FE Credit đang dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam với gần 50% thị phần và đã phục vụ gần 7 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 7.000 đối tác tại gần 11.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Tham khảo thêm thông tin của FE Credit tại: www.fecredit.com.vn  hoặc www.facebook.com/FECREDIT.VN hoặc gọi đường dây nóng:  (028) 39 111 555 để được tư vấn trực tiếp miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm