Xuất hiện thêm 22 bệnh nhi ở Hưng Yên bị sùi mào gà

Điều đáng nói, tất cả số bệnh nhi này đều đến từ huyện Khoái Châu (Hưng Yên). BV Da liễu Trung ương quyết định điều trị miễn phí cho các bệnh nhi nhiễm bệnh sùi mào gà tại Khoái Châu (Hưng Yên) từ ngày 17-7 đến 31-21-2017.

Trước đó, PGS-TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương, cho biết trong khoảng thời gian từ ngày 1-5 đến 15-7, BV đã khám và điều trị cho khoảng 59 trường hợp trẻ mắc bệnh sùi mào gà. Riêng ở tỉnh Hưng Yên đã có 39 bệnh nhi, 37 em trong số đó ở huyện Khoái Châu.

Ngày 13-7, BV Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) báo về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ tại huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Nội dung báo cáo có nêu rõ nghi ngờ bước đầu nguyên nhân mắc bệnh của trẻ có thể liên quan đến cắt bao quy đầu tại địa phương. Chiều 17-7, Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đã có công văn chỉ đạo xử lý vụ việc này.

Do đó, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên yêu cầu bà Hiền phải có mặt tại Sở vào chiều 18-7 để giải quyết vụ việc. Sở cũng giao Trạm Y tế xã Dạ Trạch phối hợp cùng Phòng Y tế huyện Khoái Châu kiểm tra, giám sát cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Theo biên bản của Sở Y tế, qua kiểm tra Sở phát hiện phòng khám của bà Hiền không có giấy phép hoạt động, không có biển hiệu. Bà Hiền là y sĩ làm việc ở Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang và được tăng cường về Trung tâm Y tế huyện Văn Giang. Trong buổi kiểm tra của Sở Y tế tỉnh Hưng Yên ngày hôm qua bà Hiền không có mặt.

Sáng 19-7, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hưng Yên tạm đình chỉ công tác đối với bà Hiền tại Trạm Y tế xã Mỗ Sở, huyện Văn Giang đồng thời yêu cầu bà Hiền kiểm điểm và báo cáo trung thực về hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Nếu cần thiết sẽ đề nghị công an vào cuộc để điều tra.

Cũng trong ngày 19-7, Viện Da liễu Trung ương tiếp nhận thêm hai bệnh nhi bị sùi mào gà nặng, bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mới có 6,5 tháng tuổi. Như vậy, tính cho đến nay, số bệnh nhi bị nhiễm sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu đã lên đến con số 74 trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm