Kẹt thang máy ở Ngũ Hành Sơn

Đoàn khách 22 người gặp nạn trên là cán bộ, nhân viên của Công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ Phương Nam (Hà Nội). Sau khi mua vé, 22 du khách này được nhân viên hướng dẫn vào khoang thang máy để lên đỉnh Ngũ Hành Sơn tham quan. Nhưng khi thang máy vừa lên được 10m thì đột ngột ngừng hoạt động. Ngay khi xảy ra sự cố các du khách đã bấm chuông báo động cầu cứu.

Kẹt thang máy ở Ngũ Hành Sơn ảnh 1

Kẹt thang máy ở Ngũ Hành Sơn ảnh 2

Rất đông du khách tham quan Ngũ Hành Sơn hoảng loạn sau khi sự cố xảy ra

Lúc này các du khách bắt đầu hoảng loạn và rơi vào tình trạng khó thở bị ngột nặng vì lượng ôxy trong khoang thang máy hết. Phải 15 phút sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ của Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn mới hạ được khoang thang máy xuống mặt đất. Tuy nhiên, số du khách trên vẫn bị mắc kẹt trong khoang, mãi đến khi lực lượng cứu hộ dùng xà ben phá cửa mới giải cứu được nhóm du khách này.

Ông Lê Quang Tươi, trưởng Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho biết đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố kẹt thang máy tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn mà trước đó đã xảy ra hai trường hợp mắc kẹt tương tự nhưng đã được xử lý kịp thời. Nguyên nhân các du khách hoảng loạn là do bị ngột ngạt vì hệ thống thang máy này không có lắp máy quạt hoặc điều hòa.

Theo H. Khá - Đ. Nam (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm