Xử lý nghiêm vụ giáo viên phải quỳ xin lỗi phụ huynh

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT, cho biết ngay khi có thông tin về sự việc trên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục liên hệ trực tiếp với cơ sở để xác minh làm rõ sự việc.

Lên án mạnh mẽ

Quan điểm của Bộ GD&ĐT là xử lý đúng người, đúng việc, một mặt đảm bảo giáo viên thực hiện đúng các quy định, một mặt có phương án bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo nếu có hình thức đối xử với các thầy cô không đúng theo quy định pháp luật. “Bất kể hình thức làm nhục, xúc phạm, ảnh hưởng đến danh dự nghề nghiệp của người giáo viên là vi phạm và cần phải lên án mạnh mẽ, thậm chí có hình thức xử lý nếu như vi phạm pháp luật” - ông Minh nêu.

Sáng 5-3, ngay khi biết thông tin về sự việc trên, UBND huyện Bến Lức, Long An đã tổ chức họp. Ông Nguyễn Hồng Phúc, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Long An, cho biết huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện xác minh sự việc, sau đó báo cáo lên huyện để có hướng xử lý cụ thể và kịp thời. Do Trường Tiểu học Bình Chánh thuộc quản lý của huyện nên Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với huyện trong quá trình giải quyết.

Trường Tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, Long An). Ảnh: VĂN HỘI

Cựu cán bộ tư pháp bắt giáo viên phải quỳ

Trước đó, ngày 28-2, khi đang đứng lớp, cô BTTN - giáo viên lớp 4-3 bị bốn phụ huynh tự ý vào trường tìm gặp để làm rõ sự việc cô N. xử phạt con em họ phải quỳ gối. Biết mình hành xử sai, cô N. đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục. Tuy nhiên, phụ huynh không chấp nhận và yêu cầu cô N. phải quỳ.

Thời điểm này, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng nhà trường, đã có mặt can thiệp và hứa sẽ có biện pháp xử phạt đối với cô N. Sau đó, vì có việc quan trọng nên ông rời đi. Thế nhưng dưới áp lực của phụ huynh, cô N. vẫn phải quỳ gối suốt 40 phút.

Cũng trong sáng 5-3, trả lời báo Người Lao Động, ông Phạm Hữu Vốn, Chủ tịch Hội Phụ huynh học sinh trường, cho biết có một người buộc cô giáo phải quỳ gối là ông Võ Hòa Thuận, thư ký Hội Luật gia của một huyện thuộc tỉnh Long An. Ông Thuận từng là cán bộ tư pháp của một xã thuộc huyện Thủ Thừa và đang là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ ấp.

Cùng ngày, trả lời PV VTC News, ông Võ Hòa Thuận (một trong bốn phụ huynh liên quan đến vụ việc) cho rằng thông tin phụ huynh bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi chỉ là thông tin một chiều.

“Tôi khẳng định không có việc các phụ huynh bắt ép cô giáo N. quỳ gối xin lỗi. Tôi có ghi âm, quay lại clip toàn bộ sự việc ngày hôm đó để chứng minh. Những thông tin trên mạng là một chiều. Sự thật là cô N. tự nguyện quỳ gối xin lỗi. Sau khi thấy cô N. quỳ gối, chúng tôi đã mời cô giáo ngồi xuống nhưng cô không chịu nên mọi người đã bỏ ra ngoài. Một lúc sau, chúng tôi quay lại lớp thuyết phục thì cô giáo đã chịu đứng dậy nói chuyện bình thường” - ông Thuận đã nói vậy với VTC News.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm