Trường Đại học Công nghiệp kỷ niệm 120 năm thành lập

Ngày 17-11, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội kỷ niệm 120 năm truyền thống nhà trường (1898 - 2018) và ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Đại diện Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Lê Hải An đã đến tham dự.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam đào tạo theo định hướng công nghệ ứng dụng. Trong hành trình 120 năm, nhà trường đã cung cấp hàng vạn cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân cho đất nước. Trong đó nhiều cựu sinh viên đã trở thành lãnh đạo cao cấp của Đảng, nhà nước, đã đi vào lịch sử làm rạng danh quốc gia, dân tộc như Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Hồng Thái, Lương Khánh Thiện...

Hiệu trưởng trường ĐH Công Nghiệp phát biểu tại buổi lễ .

Hiện nhà trường có 3 cơ sở đào tạo với tổng diện tích 50ha, gần 1.500 cán bộ, giảng viên, trong đó có trên 200 giảng viên có trình độ Tiến sĩ, PGS, GS. Quy mô của trường trên 30.000 học viên, sinh viên, đào tạo nhiều cấp trình độ gồm 4 ngành tiến sĩ, 9 ngành thạc sĩ, 33 ngành đại học, 15 ngành cao đẳng. Ngoài ra còn đào tạo liên thông, đào tạo vừa làm vừa học, đào tạo các chương trình ngắn hạn, chương trình hợp tác quốc tế.

Mỗi năm nhà trường cung cấp cho thị trường lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghiệp, doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài trên 10.000 kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên có kiến thức, kỹ năng và tay nghề cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Với nhứng đóng góp trong 120 năm, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành trung ương và địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm