Tình trạng học sinh vi phạm giao thông ngày một tăng

Đó là vấn đề ông Trần Khắc Huy, trưởng phòng công tác HSSV của Sở GD&ĐT TP lưu ý tại buổi họp giao ban với các trường học sáng 14-3.

Lý giải thực tế này, ông Huy cho hay, chúng ta tuyên truyền mạnh, kỷ luật nghiêm nhưng vẫn chưa hiệu quả. Một số trường học chưa làm hết trách nhiệm trong công tác quản lý và giáo dục học sinh, còn chú trọng thành tích về học tập nhiều hơn là giáo dục lối sống cho các em. Nhận thức của một bộ phận phụ huynh về chấp hành luật giao thông chưa cao, nuông chiều con. Lực lượng kiểm tra, xử phạt chưa nghiêm, còn dung túng, thông cảm cho những học sinh vi phạm.

Ngoài ra, nhiều trường kiểm soát học sinh trước và sau giờ học còn lỏng lẻo khiến thời gian qua xảy ra nhiều vấn đề thiếu an toàn trường học xảy ra, gây hoang mang trong phụ huynh như học sinh bị bắt cóc, chết đuối, phụ huynh đón con ở cổng trường bị chém, bạo hành, đánh nhau….  Ông Huy nhấn mạnh, các trường phải trách nhiệm hơn nữa trong nhắc nhở học sinh, tăng cường giáo dục cho học sinh những kỹ năng ứng phó với các tình huống. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương giám sát, quản lý chặt xung quanh trường và HS ngoại trú để ứng phó ngay khi có vấn đề xảy ra.

P.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm