Thí sinh ngồi xe lăn đến làm thủ tục thi

Chiều 24-6, hơn 13.000 thí sinh tại cụm thi Cần Thơ đã đến phòng thi làm thủ tục, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi THPT quốc gia 2018.

Các thi sinh đến điểm thi từ rất sớm

Dò sơ đồ phòng thi

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), mặc cái nóng gay gắt, các thí sinh đã có mặt rất sớm tại các điểm thi để rà sơ đồ, tìm phòng thi. Theo Hội đồng thi Trường THCS Lương Thế Vinh, đây là điểm thi dành cho các thi sinh tự do. Điểm thi có trên 900 thí sinh, được bố trí vào 40 phòng thi khác nhau. 

Do đây là điểm thi tự do nên có rất nhiều thí sinh đến từ các cơ quan, người lao động, thí sinh đã tốt nghiệp và các chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Đúng 14 giờ, cán bộ vào phòng thi ghi số thứ tự, các thí cũng nhanh chân đến trước phòng thi chờ làm vào phòng làm thủ tục. Lúc này có một thí sinh ngồi xe lăn, tay đeo băng được bạn đẩy đi tìm phòng thi. Tuy nhiên, phòng thi của thí sinh này ở trên lầu nên một số thí sinh khác đã đến giúp cùng nhau khiêng thí sinh cùng chiếc xe lăn lên lầu.

không may bị tai nạn giao thông khiến Nhân bị đứt gân chân và gãy vai phải ngồi xe lăn đến phòng thi.

Thí sinh ngồi xe lăn là Nguyễn Thiện Nhân (sinh năm 1997, ngụ quận Ninh Kiều). Nhân cho biết khoảng hai tuần trước không may bị tai nạn giao thông khiến Nhân bị đứt gân chân và gãy vai phải ngồi xe lăn đến phòng thi.  “Em là lính nghĩa vụ công an được hơn hai năm rồi, làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại Phong Điền. Em muốn tiếp tục ở lại đơn vị phục vụ nên đã đăng ký thi. Em đã ôn tập đâu vào đó hết rồi và tự tin rằng mình sẽ làm tốt kì thi” - Nhân chia sẻ.

Cán bộ kiểm tra giấy tờ thí sinh trước khi vào phòng thi

Nói về quá trình ôn thi, Nhân cho biết vừa làm nhiệm vụ, vừa ôn thi cũng bất tiện nhưng nhờ sự giúp đỡ của đơn vị và các đồng nghiệp nên Nhân ôn thi cũng không gặp khó khăn nhiều. Theo đó, Nhân thi khối C với các môn văn, toán và lịch sử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.