Thí sinh khóc với đề toán vào trường trung học thực hành

Môn thi đầu tiên là môn toán với thời gian 120 phút.

Đề thi toán vào Trung học Thực hành

Bước ra khỏi phòng thi, thí sinh Hồng Phúc, quận 3, cho hay vì em thi chuyên Anh nên theo em đề toán năm nay khó. Hơn nữa, em lại ôn theo cấu trúc đề của Sở. Vì thế, hôm nay em gặp một số câu hơi lạ. Em làm được khoảng 6 câu, phải bỏ 2 câu vì đề quá khó.

Thí sinh trao đổi bài sau môn toán vào Trường Trung học Thực hành. ẢNH: THỦY TRÚC

Cũng thi chuyên Anh, thí sinh Nguyễn Ngọc Minh Đăng, Trường THCS Hồng Bàng, nói: “Đề toán hôm nay dài và khó, có nhiều câu nâng cao nên em không đủ thời gian để suy nghĩ và làm hết được. Vì thế, em tính chỉ được 6 điểm môn toán”.

Đa số đều cho rằng đề toán hôm nay dài và khó. ẢNH: THỦY TRÚC

Tương tự, thí sinh Mai Hương, Trường THCS Nguyễn Du, bày tỏ: “Đề toán năm nay có nhiều câu khó hơn so với đề chuyên sư phạm các năm. Đề khó và có một số dạng bài lạ, em ít gặp trong quá trình ôn tập nên em phải mất rất nhiều thời gian để làm bài. Em chỉ làm được gần hết và ước chừng được 7 điểm môn thi này.

Sau môn toán, thí sinh sẽ thi môn Văn, Anh và một môn chuyên. Đề thi được áp dụng theo hình thức tự luận, riêng môn tiếng Anh được áp dụng cả tự luận và trắc nghiệm. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn cơ bản và điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số 2).

Lịch thi vào trường Trung học Thực hành

Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 năm học 2018-2019 của trường là 1.277 vào ba lớp chuyên tiếng Anh 614 hồ sơ, văn 311 và toán 352. Năm nay, trường tuyển ba lớp chuyên văn, toán, tiếng Anh với 35 học sinh mỗi lớp. Như vậy, tỷ lệ chọi vào khối chuyên trường này là 1 chọi 12.

Điểm chuẩn năm ngoái vào lớp chuyên Toán là 27,5; Văn 25,3; chuyên tiếng Anh là 28,5. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm