Sinh viên phản ứng quy định phải mặc áo thun có cổ đến trường

Mới đây, Trường ĐH Tài chính - Marketing đã ban hành nội quy học đường của trường. Trong đó, nhà trường quy định về trang phục của sinh viên khi tới trường. Cụ thể nam sinh viên hoặc nữ sinh viên mặc áo sơmi, áo thun có cổ hoặc trang phục truyền thống UFM, quần tây hoặc quần Jean lịch sử, váy dài đến gối, đi giày hoặc dép quai hậu.

Nội quy về trang phục của sinh viên khi đi học của trường khiến nhiều sinh viên phản ứng. ẢNH: MT

Trường còn quy định sinh viên không mặc các trang phục không phù hợp với môi trường giáo dục, gây phản cảm. Tóc không nhuộm nhiều màu sắc quá nổi bật hoặc cát theo kiểu không bình thường, không cạo trọc (trừ sinh viên là tu sĩ hoặc có bệnh về tóc).

Ngay lập tức, quy định trên đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối của sinh viên. Trên diễn đàn  của trường, nhiều bạn khá bức xúc về vấn đề này.

“Em không hiểu tại sao nhà trường lại không cho mặc áo thun không cổ, miễn nó lịch sự kín đáo là được rồi chứ. Các trường đại học khác đâu cấm việc này đâu vậy sao trường mình lại không cho chứ. Các quy định khác em thấy hợp lý lắm trừ mỗi cái này thôi. Liệu nhiều sinh viên phản đối thì có sửa lại không?” - một sinh viên nói.

Tương tự, một sinh viên khác bày tỏ: Mình K16 và thật sự mình rất bức xúc về quy định mới của nhà trường ở chỗ cấm bận áo thun không có cổ? Trang phục thường ngày và phổ biến nhất của mình và các bạn trong trường nói chung là quần jean và áo thun. Mùa này thì nóng lại bắt bận áo có cổ, mình thật sự không hiểu bận áo thun bình thường bất lịch sự chỗ nào?

Trong khi đó, một sinh viên lại cho rằng sinh viên được tự do nhưng không nên được tự tại. Những quy định như vậy cũng đâu có gì quá đáng. Và đây cũng là cách tự rèn luyện ý thức bản thân, để sau này vào công ty làm việc sẽ không bị bất ngờ bởi những quy định khắt khe hơn.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện trường cho biết trường ban hành nội quy theo thông tư của Bộ GD&ĐT. Trường không cấm sinh viên mặc áo không cổ nhưng khuyến khích sinh viên nên mặc áo thun có cổ, trang phục truyền thống của trường hoặc áo sơmi để lịch sự khi vào trường.

Thực tế, đã có nhiều sinh viên ăn mặc trang phục không phù hợp khi vào trường, Do đó quy định trên là cần thiết. Chủ trương của trường là sinh viên phải mặc trang phục phù hợp với môi trường giáo dục. Trường sẽ không xử lý việc mặc áo không cổ khi đến trường. Quy định trên là cách giúp sinh viên rèn ý thức để có thể thích nghi với nội quy của các doanh nghiệp sau khi ra trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm