Sinh viên chết vì bê tông rớt: Trường nhận trách nhiệm

Theo ông Anh, sau sự cố đáng tiếc xảy ra này, đích thân thầy Hồ Đắc Lộc, Hiệu trưởng nhà trường, cùng ban giám hiệu, cán bộ, nhân viên đã đến thăm hỏi và túc trực cùng gia đình để lo hậu sự cho nam sinh. Phía gia đình cũng chia sẻ với nhà trường về chuyện này.

Ông Anh khẳng định thời gian này nhà trường không có công trình xây dựng hay sửa chữa gì tại cơ sở chính để gây tác động khiến bê tông rơi. Mảng bê tông bị rơi trúng vào đầu nam sinh được xác định là khớp nối nối giữa hai mái ở tầng cao nhất của dãy nhà B.

Ông Anh thông tin thêm, sau vụ việc này phụ huynh và sinh viên có tâm lý bất an khi đến trường học. Theo đó, nhà trường sẽ có thông báo trấn an tâm lý đến toàn thể sinh viên, phụ huynh. Cùng đó, nhà trường sẽ rà soát lại cơ sở vật chất của trường, gia cố lại mái vững chắc hơn.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 17-10, nam sinh viên Nguyễn Thanh Long (sinh ngày 2-11-1988 tại TP.HCM, sinh viên ngành kỹ thuật môi trường) đã bị mảng bê tông rơi trúng đầu khi đang xếp hàng vào thang máy. Tai nạn khiến nạn nhân qua đời tại chỗ.

Đại diện Phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông của Trường ĐH HUTECH xác nhận sinh viên này đang theo học hệ liên thông. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường. Nhà trường đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm