Nhận tiền ngân sách mà tuyển sinh kém là có lỗi

Nếu cứ tiếp tục như vậy thì chúng ta làm hư hết đội ngũ cán bộ, giáo viên và có lỗi với nhân dân vì ngân sách là tiền mồ hôi của dân”. Đó là những chia sẻ thẳng thắn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức sáng 16-1.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đến từ các trường đào tạo nghề đã bày tỏ những khó khăn, vướng mắc. Cụ thể như việc tuyển sinh không đạt chỉ tiêu đề ra, mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp còn nhiều bất cập. Cạnh đó, chất lượng đào tạo nghề nghiệp chưa đáp ứng được yêu cầu doanh nghiệp dẫn đến nhu cầu ở doanh nghiệp nhiều nhưng các trường vẫn tuyển sinh không được hoặc sau khi ra trường các doanh nghiệp phải đào tạo lại.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng cần đổi mới cơ chế, giao quyền tự chủ cho các trường, tạo sự liên kết giữa các trường với các doanh nghiệp. Theo Phó Thủ tướng, đẩy mạnh tự chủ giáo dục nghề nghiệp là chìa khóa và xu hướng cần phải làm, kể cả ở ĐH hay CĐ chứ không thể duy trì tư duy bao cấp như trước đây được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm