Nam sinh Quảng Trị được thưởng 40 triệu đồng

Sáng nay, 29-5, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng em Phạm Huy, học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị. Phạm Huy là tác giả của dự án "Cánh tay robot dành cho người khuyết tật", đạt giải ba tại Hội thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế INTEL ISEF 2017 được tổ chức tại Mỹ.

Phạm Huy được tuyên dương tại quê nhà.

Phạm Huy được tuyên dương tại quê nhà.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Hồ Thị Thu Hằng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị... cùng với đông đảo giáo viên, học sinh của trường.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, đã chúc mừng thành tích của em Huy và nhấn mạnh công lao to lớn của quý thầy cô nhà trường. “Các em học sinh phải nỗ lực hơn nữa để sáng tạo ra những sản phẩm thiết thực nhằm đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển” - ông Hùng nói.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng hoa và quà cho em Phạm Huy.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng hoa và quà cho em Phạm Huy.

Với thành tích đạt được, em Huy đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trao thưởng số tiền trên 40 triệu đồng. Trước đó, Phạm Huy đã nhận bằng khen của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kèm tiền thưởng 7 triệu đồng.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị, cho hay thành công của em Huy đã mang lại vinh quang cho quê hương, đất nước. Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ các học sinh có năng lực để các em cơ hội thể hiện tài năng, có thêm nhiều thành công hơn nữa.

Em Phạm Huy tại buổi lễ.

Theo Phạm Huy, cánh tay robot chỉ là bước khởi đầu trên con đường nghiên cứu, mày mò sáng tạo. Có được thành công đó, Huy cảm ơn gia đình, nhà trường, bạn bè và mọi người đã ủng hộ, giúp đỡ. Đồng thời, Huy sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn cánh tay robot, tiến tới ứng dụng vào thực tế nhằm giúp người khuyết tật có cuộc sống tốt hơn.

Như Pháp Luật TP.HCM  đã đưa tin, em Phạm Huy với dự án "Cánh tay robot cho người nghèo" được Bộ GD&ĐT cử đi dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế do Intel (Intel ISEF) được tổ chức tại Mỹ.

Tuy nhiên, qua hai lần phỏng vấn Huy đều bị Đại sứ quán Mỹ từ chối cấp visa. Sau khi được báo chí phản ánh, ngày 13-5, Huy được cấp visa khi vượt qua lần phỏng vấn thứ ba của đại sứ Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.