Mặc dù được nghỉ nhưng nhiều học sinh vẫn dầm mưa tới trường

Sáng 26-11, bão đã ngưng nhưng trời còn mưa lâm râm. Anh Thành (huyện Hóc Môn, TP.HCM) chở con tới Trường Tiểu học Ấp Đình (xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn) và ngạc nhiên thấy sân trường trống trơn.

Do không biết thông báo HS được nghỉ học nên anh Thành vẫn chở con tới trường. Ảnh: TRẦN NGỌC

Nhìn kỹ, anh Thành thấy tấm bảng treo ngay cửa ra vào thông báo HS được nghỉ học trong ngày 26-11. “Tôi đâu biết HS được nghỉ học nên sáng sớm lật đật chở con tới trường. Thông tin HS được nghỉ học chắc có đăng tải trên báo chí nhưng vì không theo dõi nên tôi không biết. Giờ phải chở con về nội gửi rồi tôi đi làm” - anh Thành nói.

Trong khi bạn bè ở nhà, em Mai lại đạp xe tới trường. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tương tự, em Mai (HS một trường THCS trên địa bàn quận 12, TP.HCM) sáng nay cũng đạp xe tới trường. Nghe chúng tôi nói HS được nghỉ hôm nay, Mai ngạc nhiên: “Vậy mà cháu không biết, cứ tưởng học bình thường”.

Trên tuyến đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP.HCM), chúng tôi cũng bắt gặp một chị chở con ngồi sau. Cả hai mẹ con mặc áo khoác, mang khẩu trang để chống lạnh.

Người phụ nữ đang chở con tới trường. Ảnh: TRẦN NGỌC

Chúng tôi hỏi hai mẹ con đi đâu, người phụ nữ cho biết chở con tới một trường tiểu học trên địa bàn quận Gò Vấp. Chúng tôi nói hôm nay tất cả HS trên địa bàn TP.HCM được nghỉ, chị phụ nữ tháo khẩu trang và nói: “Vậy à, tôi có biết đâu. Giờ phải chở con vô cơ quan luôn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm