Hiệu trưởng ĐH HUFLIT kiến nghị hủy bỏ quyết định miễn nhiệm

Ông Trần Quang Nam vừa có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi lên UBND TP.HCM yêu cầu "hủy bỏ nghị quyết trái pháp luật của HĐQT Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM và buộc chấm dứt việc chiếm giữ con dấu trái phép”.

Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT).

Trong đơn, ông Nam cho biết ngày 30-10-2018, chủ tịch HĐQT Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, tổ chức họp HĐQT bất thường nhưng không cung cấp cuộc họp này được tổ chức theo yêu cầu của các thành viên HĐQT nào... "Tại cuộc họp, HĐQT thông qua nhiều nghị quyết trái pháp luật" - đơn nêu.

Theo ông Nam, Điều lệ trường ĐH chỉ quy định về việc trình tự, thủ tục và thẩm quyền không công nhận hiệu trưởng trường ĐH tư thục, và không có quy định nào liên quan đến việc miễn nhiệm hiệu trưởng trường ĐH tư thục (việc miễn nhiệm chỉ áp dụng cho hiệu trưởng trường ĐH công lập).

Ngoài ra, ông Nam cũng cho biết các lý do nêu ra tại cuộc họp để miễn nhiệm hiệu trưởng với ông là không có căn cứ, đồng thời chỉ ra nhiều sai phạm khác của HĐQT... nên kiến nghị UBND TP.HCM hủy bỏ các nghị quyết ban hành ngày 30-10-2018 của HĐQT Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có đưa tin, ngày 30-10, ông Huỳnh Thế Cuộc, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học, đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng đối với ông Trần Quang Nam.

Quyết định cho biết trong thời gian chờ đợi UBND TP.HCM ra quyết định không công nhận hiệu trưởng, ông Nam có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, công việc liên quan đến chức vụ hiệu trưởng cho người được giao phụ trách điều hành cho đến ngày 8-11.

Sự việc này diễn ra sau khi nhiều cán bộ, giảng viên của trường đặt nghi vấn về bằng cấp của ông Nam...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm