Hà Nội thay đổi cách tuyển sinh sau khi bị tuýt còi

Đó là một trong những nội dung được Sở GD&ĐT Hà Nội nêu ra trong văn bản hướng dẫn các trường ngoài công lập về thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2018-2019.

Theo đó, thời gian tuyển sinh của các trường ngoài công lập bắt đầu từ ngày 26-5 đến ngày 12-7 và cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào phần mềm sổ điểm điện từ chậm nhất ngày 23-7.

Sở GD&ĐT Hà Nội khuyến khích các trường ngoài công lập sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1, không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học. Đối với cấp THCS, tuyển sinh theo phương thức xét tuyển.

Sở cũng yêu cầu các trường đảm bảo công tác tuyển sinh phải chính xác, công bằng, khách quan tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và phụ huynh, thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục trên địa bàn.

Cùng đó, tuyển học sinh khuyết tật có nhu cầu vào học, tổ chức giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật theo đúng quy định. Thực hiện tốt các quy định về đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh.

Về phương thức tuyển sinh, công văn mới vẫn quy định các trường tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh lớp 1, không khảo sát học sinh đầu năm học.

Với khối THCS, phương thức là xét tuyển, trừ trường có số học sinh đăng ký vào lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu thì được lựa chọn xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực. Văn bản mới bỏ quy định các trường ngoài công lập trình đề án tuyển sinh lớp 6 để UBND quận/huyện phê duyệt.

Trước đó, nhiều lãnh đạo trường tư thục có tiếng ở Hà Nội như Marie Curie, Đoàn Thị Điểm, Lương Thế Vinh... bức xúc vì bị buộc tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực học sinh để tuyển vào lớp 6 ngày 29 và 30-6. Những cơ sở này không được tự chủ phương án tuyển sinh đầu cấp THCS mà phải trình UBND quận, huyện phê duyệt. Việc tuyển sinh lớp 1 bị ấn định trong hai ngày đầu tháng 7, cũng được cho là quá muộn.

Và trước đó, ngày 8-5, Bộ GD&ĐT từng có văn bản yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GD&ĐT tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập tự chủ về tuyển sinh đầu cấp.

Sau khi Bộ GD&ĐT có văn bản đề nghị Hà Nội tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập tự chủ tuyển sinh, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn điều chỉnh về quy định tuyển sinh đối với khối các trường này.

Sở GD&ĐT TP Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục ngoài công lập thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường mầm non ngoài công lập, lớp 1 trường tiểu học ngoài công lập và lớp 6 trường THCS ngoài công lập năm học 2018-2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.