Dự kiến ngày 13-6 công bố điểm thi lớp 10

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết kỳ tuyển sinh năm nay có gần 88.000 thí sinh dự thi. Trong đó trường thường là 80.361 học sinh, còn 6.984 học sinh thi trường THPT chuyên.

Nhìn chung kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ, giám thị hay thí sinh nào vi phạm quy chế thi, không xảy ra trường hợp đáng tiếc nào về giao thông, y tế, thực phẩm.

Học sinh trao đổi bài thi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cũng theo ông Nam, kỳ thi lớp 10 năm nay có 560 học sinh vắng không lý do, trong đó có 512 học sinh trường thường và 48 học sinh trường chuyên.

Theo kế hoạch, ngay sau mỗi ngày thi, bài thi sẽ được chuyển về hội đồng chấm thi để công tác chấm thi tiến hành nhanh nhất, công bố kết quả thi sớm nhất, giúp thí sinh cũng như phụ huynh giảm bớt căng thẳng.

Bắt đầu từ ngày 4-6, các thành viên hội đồng sẽ làm các công việc như làm phách bài thi, thảo luận đáp án và ngày 6-6 sẽ chính thức chấm bài. Năm nay có 2.500 giáo viên chấm thi.

Dự kiến ngày 13-6, Sở sẽ công bố kết quả kỳ thi và thí sinh đến trường THCS, nơi đã học lớp 9 để xem và nhận phiếu báo điểm bài thi của mình. “Sau khi có kết quả điểm thi, tất cả thí sinh đều có quyền phúc khảo. Thí sinh nhận và nộp đơn phúc khảo tại các trường THCS, nơi đã nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đến ngày 15-6” - ông Nam nói.

Ngay sau đó, ngày 14-6, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào từng lớp chuyên cụ thể của sáu trường: THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Hữu Huân và Mạc Đĩnh Chi.

Ngày 19-6 sẽ công bố kết quả phúc khảo và dự kiến ngày 10-7 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 và danh sách học sinh trúng tuyển vào các trường THPT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.