ĐH Quốc gia TP.HCM công bố kết quả thi đánh giá năng lực

Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Kỳ thi được diễn ra đồng thời tại ba địa điểm TP.HCM, Cần Thơ và Quy Nhơn (Bình Định) vào sáng 7-7 với 4.351 thí sinh tham dự.

Với thang điểm 1.200, bài thi cao nhất đạt 1.093 điểm, thấp nhất 309 điểm. Phân bố điểm thi được đánh giá gần với phân bố chuẩn, độ phân hóa tốt, thuận lợi cho việc tuyển chọn thí sinh.

Phân bố điểm thi của kỳ thi năng lực. Ảnh: ĐH Quốc gia TP.HCM

Kết quả thi được xác định bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại theo lý thuyết ứng đáp câu hỏi (Item Response Theory - IRT). Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi từ trang web thinangluc.vnuhcm.edu.vn, dùng mã hồ sơ đăng ký dự thi hoặc số CMND, số căn cước công dân. Phiếu báo điểm chính thức sẽ được gửi tới thí sinh qua đường bưu điện, theo địa chỉ thí sinh cung cấp khi đăng ký dự thi. Kết quả thi của thí sinh được chuyển trực tiếp đến các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM để thực hiện xét tuyển.

Theo đề án tuyển sinh đã công bố, khoảng 2.500 chỉ tiêu được các ĐH thành viên xét tuyển từ kỳ thi này. Trong đó, ĐH KHTN dành tối đa 20% chỉ tiêu xét tuyển cho từng ngành hoặc nhóm ngành; công nghệ thông tin 15%; KHXH&NV 12%; Bách khoa và Kinh tế - Luật, ĐH Quốc tế mỗi trường 10%. 

Riêng khoa Y ĐH Quốc gia TP.HCM không xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.