Cô giáo quỳ: Cách chức hiệu trưởng ông Huỳnh Công Sơn

Trao đổi với PV qua điện thoại chiều 5-4, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết hội đồng kỷ luật đã họp xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức.

Theo đó, hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức cách chức hiệu trưởng với ông Sơn. Tuần sau, UBND huyện sẽ ra quyết định kỷ luật chính thức.

Trước đó, vào ngày 28-2, ông Võ Hòa Thuận cùng vợ và hai phụ huynh khác của lớp 4/3 Trường Tiểu học Bình Chánh vào trường để phản ánh việc cô giáo BTCN (chủ nhiệm lớp 4) bắt học sinh quỳ gối do vi phạm nội quy.

Trong lúc làm việc với phụ huynh, ông Sơn nói bận dự giờ nên để cô giáo N. ở lại tiếp tục giải quyết sự việc. Tuy nhiên, do ông Thuận làm quá gay gắt nên cô giáo N. đã phải quỳ xuống xin lỗi trong 40 phút.

Sau vụ việc, tổ xác minh do UBND huyện Bến Lức thành lập đã xác định hiệu trưởng thiếu tinh thần trách nhiệm trong vai trò quản lý, điều hành, xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn. Trong trường hợp nếu có những tình huống phức tạp như trên, hiệu trưởng phải thể hiện được quyền hạn của mình để ngăn ngừa và đồng thời báo cáo ngay các cấp quản lý giáo dục, các ngành chức năng, chính quyền địa phương để có hướng chỉ đạo giải quyết.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Võ Hòa Thuận đã bị khai trừ khỏi Đảng. Cô giáo N. cũng bị kiểm điểm, chờ đủ 12 tháng sau thai sản sẽ xem xét kỷ luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.