Cảnh sát giao thông tặng bút, thước cho thí sinh

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giao thông trước cổng trường thi, các chiến sĩ của Đội CSGT Công an TP Bà Rịa còn treo biển tặng bút, thước, tẩy chì… cho thí sinh lỡ quên dụng cụ làm bài. Tấm biển còn kèm theo lời chúc “Chúc các em thi thật tốt” rất dễ mến, thân thiện.

Thiếu úy Nguyễn Hữu Hải, Bí thư chi đoàn Đội CSGT Công an TP Bà Rịa, tỏ ra khá ngại ngùng khi được hỏi thêm về việc làm ý nghĩa này. Thiếu úy Hải cho hay đây là sáng kiến của Chi đoàn Đội CSGT Công an TP Bà Rịa mong muốn giúp một phần nhỏ cho các em thí sinh ở các điểm trường mà Đội được phân công bảo vệ. Số tiền mua bút, thước, tẩy được Chi đoàn trích ra từ nguồn quỹ thu gom giấy vụn bỏ dư trong quá trình làm việc đem bán và sự ủng hộ của một số mạnh thường quân khác…

Không chỉ ở kỳ thi quốc gia 2018 mà trước đó ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trên địa bàn TP Bà Rịa, Đội CSGT cũng đã tặng miễn phí cho các em như vậy.

Thiếu úy Nguyễn Hữu Hải, Đội CSGT Công an TP Bà Rịa, tại Trường THPT Châu Thành, Bà Rịa.

“Nhiều em quên mang dụng cụ, tưởng chúng tôi bán nên hỏi mua. Khi chúng tôi giải thích và chỉ tấm biển gắn trên xe chuyên dụng như vậy thì các em cũng khá ngạc nhiên và rất cảm ơn khi nhận món quà nhỏ này để bước vào cổng trường thi. Từ kỳ thi trước đến kỳ thi này chúng tôi đã tặng cho mấy chục trường hợp thí sinh, giáo viên coi thi quên dụng cụ như vậy. Nếu không tặng hết, chúng tôi sẽ tổ chức tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khi bước vào năm học mới” - Thiếu úy Hải nói.

Một số phụ huynh có con thi tại điểm Trường THPT Châu Thành, TP Bà Rịa cũng nhận xét họ khá ngạc nhiên khi thấy việc làm này của Đội CSGT. Họ cho hay bình thường quen gặp hình ảnh các chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ khá nghiêm nghị. Nhưng hôm nay họ thấy rất cảm mến và ủng hộ việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa này của các chiến sĩ Đội CSGT Công an TP Bà Rịa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm