Các trường ở TP.HCM không tổ chức giữ xe trên 50cc

Ngày 30-11, Sở GD&ĐT TP.HCM đã ban hành văn bản về công tác đảm bảo an toàn trường học trong ngành GD&ĐT.

Theo đó, các trường cần rà soát, kiểm tra lại trang thiết bị về cơ sở vật chất trong nhà trường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Tránh chủ quan để xảy ra tai nạn, mất an toàn làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của học sinh.

Nhiều học sinh tại TP.HCM vẫn đi xe phân khối lớn tới trường. Ảnh: ĐÀO TRANG

Các trường học không tổ chức giữ xe trên 50cc của học sinh. Trường phải tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không đi học bằng xe máy trên 50cc.

Cạnh đó, trường phải bố trí bãi giữ xe (xe đạp, xe đạp điện và xe máy từ 50cc trở xuống) không chiếm khu sinh hoạt, vui chơi của học sinh. Bãi giữ xe không chắn lối thoát hiểm, các lối đi để di chuyển khi có sự cố, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện. Phụ huynh phải đội mũ bảo hiểm cho con khi ngồi trên mô tô, xe máy và phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện.

Đối với các hoạt động lễ, hội, ngoại khóa phải đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong khâu tổ chức. Không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên, giáo viên, học sinh, sinh viên. 

Các hoạt động luyện tập thể dục thể thao, thể dục cổ động, các trò chơi vận động của học sinh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tham gia. Phải có thảm lót bảo vệ hoặc luyện tập trong điều kiện an toàn, tham gia thi đấu phải được trang bị bảo hộ, có giáo viên phụ trách, nhân viên y tế thường trực để hỗ trợ khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.