Bé trai 4 tuổi bị buộc vào cửa sổ: Sẽ họp kỷ luật cô giáo

Liên quan đến vụ bé trai 4 tuổi bị buộc vào cửa sổ  ở Nam Định gây xôn xao dư luận những ngày qua, ngày 30-11, ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định cho biết Sở GD&ĐT đã xác minh sự việc, đồng thời yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh báo cáo cụ thể.

Bé trai bị buộc dây vào người học ở trường mầm non B Trực Đại (Trực Đại, Trực Ninh, Nam Định). Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh, bé trai trên tên N, có dấu hiệu chậm phát triển, bị rối loạn phổ tự kỷ, đã khám ở khoa Tâm thần, bệnh viện Nhi Trung ương. Ngoài ra, bé N. còn bị câm, điếc nên thỉnh thoảng có biểu hiện không bình thường, từng cắn vào tay các bạn trong lớp và cô giáo. 

"Cách làm của cô giáo như vậy là không đúng với chuẩn mực, gây phản cảm, bức xúc trong dư luận. Trói học trò là thể hiện nhận thức rất hạn chế, thiếu kỹ năng, kinh nghiệm, đặc biệt là với trẻ em khuyết tật. Sự việc đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh giáo viên. Hiện Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã đề nghị UBND huyện làm rõ xử lý vụ việc”, ông Hùng cho biết.

Hình ảnh bé trai bị trói ở cửa số lớp học được một phụ huynh đi đón con chụp lại. Ảnh: Internet

Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh (Nam Định) cho biết, hiện các giáo viên đã viết bản kiểm điểm, tường trình lại sự việc. "Dù cháu có nghịch thì cách làm của cô giáo như thế là phản cảm. Huyện đã chỉ đạo nhà trường cùng với cơ quan liên quan họp hội đồng kỷ luật đối với giáo viên này", vị này nói.

Trước đó, trên mạng lan truyền hình ảnh một bé trai 4 tuổi ở Nam Định bị buộc vào cửa sổ lớp học được một phụ huynh chụp lại khi đến trường đón con. Hình ảnh này đã nhanh chóng được chia sẻ, gây bức xúc trong dư luận.

Ông Đặng Xuân Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh xác nhận có sự việc như trên xảy ra ở trường mầm non B Trực Đại. Cô giáo cũng đã viết bản tường trình. Theo đó, cháu N. bị rối loạn phổ tự kỷ, câm điếc. Có lúc cháu bị tăng động nên cô giáo đã buộc dây vào cháu để giữ an toàn cho cháu và các bạn chứ không có ý gì khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.