Bắt đầu đăng ký thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia TP.HCM

Theo đó, kỳ thi sẽ tổ chức thành hai đợt. Đợt 1, thời gian đăng ký từ nay đến hết 28-2, kỳ thi đợt 1 sẽ diễn ra vào ngày 31-3.

Đợt 2, TS sẽ bắt đầu đăng ký dự thi từ 15-4 đến 31-5. Kỳ thi đánh giá năng lực đợt này sẽ diễn ra vào ngày 7-7.

Đây là năm thứ hai ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi này làm một phương thức tuyển sinh vào các trường ĐH thành viên. Một số trường ĐH, CĐ khác cũng sử dụng kết quả này để tuyển sinh.

Các học sinh tham gia một đợt thi đánh giá năng lực tại trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM

 

TS có thể đăng ký dự thi bằng ba cách: Thứ nhất, đăng ký trực tuyến tại website https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/home.action. Thứ hai, gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Thứ ba, đăng ký trực tiếp tại trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM (phòng 403, nhà điều hành ĐH Quốc gia TP.HCM, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Theo thông tin từ ĐH Quốc gia TP.HCM, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức này năm 2019 chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành, tùy từng trường ĐH thành viên.

Cụ thể, bài thi đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút. Bài thi sẽ đánh giá các năng lực cơ bản để học ĐH của TS như sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.

Nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức và về mặt tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản.

Điểm của từng câu hỏi có trọng số khác nhau, tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần soán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Thông tin chi tiết về kỳ thi và cấu trúc bài thi TẠI ĐÂY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm