807 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào ĐH Bách khoa TP.HCM

Sáng 9-7, Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố những thí sinh trúng tuyển vào trường theo diện ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Thí sinh và phụ huynh tham gia ngày hội tuyển sinh Bách khoa open day 2018. Ảnh: hcmut.edu.vn

Theo phương án tuyển sinh của trường, năm nay trường dành 15% chỉ tiêu các ngành cho phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT theo quy định riêng của ĐH Quốc gia TP.HCM. Cụ thể, học sinh giỏi thuộc các trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc và các trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong ba năm gần nhất.

Các thí sinh đăng ký ưu tiên xét tuyển vào các nhóm ngành/ngành của Trường ĐH Bách khoa và các trường/khoa thành viên khác thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM với tổng số nguyện vọng tối đa là ba và các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

Trong 1.647 thí sinh nộp hồ sơ hợp lệ diện ưu tiên xét tuyển vào trường có 807 thí sinh trúng tuyển.

Số thí sinh trúng tuyển theo từng trường phổ thông cụ thể như sau:

Thí sinh có thể tra cứu kết quả trúng tuyển, ngày giờ nhập học, mã số nhập học (tất cả diện xét tuyển) tại cổng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa (aao.hcmut.edu.vn/tuyensinh)>>ĐH chính quy>>Kết quả tuyển sinh.

Theo thông báo của trường, thí sinh trúng tuyển sẽ làm hồ sơ nhập học vào ngày 21-7-2018. Thí sinh trúng tuyển cần chuẩn bị sẵn giấy tờ đầy đủ và đến làm thủ tục nhập học theo đúng thời gian quy định.

Trường ĐH Bách khoa cũng lưu ý một số vấn đề sau. Thí sinh trúng tuyển không làm thủ tục nhập học trong thời gian quy định sẽ không được nhập học và loại khỏi danh sách sinh viên. Thí sinh trúng tuyển đã nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia bản chính sẽ không được rút lại giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia bản chính với bất kỳ lý do nào. Thí sinh trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển, diện xét tuyển thẳng và diện xét tuyển dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đã xác nhận nhập học và nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia bản chính sẽ không được xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia.

Ngoài ra, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thực hiện xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2018 (chiếm khoảng 72% tổng chỉ tiêu); xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (chiếm khoảng 3% tổng chỉ tiêu); xét tuyển theo kết quả kỳ đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM (dự kiến) chiếm khoảng 3% tổng chỉ tiêu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm