7 học sinh bị đuổi học vì nói xấu giáo viên đi học lại từ mai

Về vụ đuổi học bảy học sinh được cho là vì nói xấu giáo viên trên mạng xã hội, chiều 1-11, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết nhà trường đã có quyết định thu hồi các quyết định kỷ luật liên quan đến bảy học sinh này, căn cứ vào thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa và xét đơn kêu cứu khẩn cấp của học sinh. 

Ông Bùi Nguyên Tiến cho biết sau khi thu hồi các quyết định kỷ luật, nhà trường đã mời các bậc phụ huynh của các em đến trường, đồng thời thông báo với gia đình để ngày mai, 2-11 các em sẽ đi học trở lại bình thường.

Nhận định sau khi sự việc xảy ra, thầy Tiến bày tỏ sự tiếc nuối với các quyết định của nhà trường và xem đây là bài học kinh nghiệm trong việc giáo dục học sinh, đồng thời sẽ họp ban giám hiệu nhà trường rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Phòng học lớp 10A5 Trường THPT Nguyễn Trãi, nơi bảy học sinh bị nhà trường ra các quyết định buộc thôi học từ một năm đến cảnh cáo. Ảnh: Đ.TRUNG

Trước đó, vào sáng cùng ngày, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết Sở GD&ĐT đã chỉ đạo thu hồi ngay quyết định đuổi học một năm đối với bảy học sinh vì liên quan đến việc các em này bị cho là xúc phạm thầy cô trên Facebook.

Trong những ngày tới, Sở GD&ĐT yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trãi phải rà soát toàn bộ quy trình xử lý kỷ luật, mức độ vi phạm của học sinh để từ đó có hình thức xử lý kỷ luật đúng theo quy định của pháp luật, báo cáo Sở GD&ĐT xem xét quyết định.

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh vào ngày 2-10, em M.Tr. (lớp 10A5) sử dụng điện thoại di động trong giờ học nên đã bị giáo viên bộ môn thu giữ, sau đó giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích. Chiều cùng ngày, cô Bích phát hiện trên màn hình điện thoại của Tr. hiện lên cuộc nói chuyện từ tài khoản Facebook có tên là “ĐCB” với nội dung nói xấu thầy cô và nhà trường. Sự việc tiếp tục diễn ra vào buổi tối cùng ngày.

Cô Bích đã báo cáo lại sự việc trên với lãnh đạo nhà trường, đồng thời mời phụ huynh của những học sinh có liên quan để trao đổi. Ngày 6-10, trường đã cung cấp các thông tin được đăng tải trên Facebook cho cha mẹ các học sinh nắm bắt được sự việc. Nhà trường cũng đã thành lập hội đồng xét kỷ luật các em học sinh lớp 10A5 năm học 2018-2019 vì đã có hành vi lập nhóm trên Facebook nói xấu thầy cô, nhà trường.

Sau đó, hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Trãi căn cứ theo Thông tư 08/TT ngày 21-3-1988 về hướng dẫn khen thưởng và kỷ luật học sinh các trường THPT mới đưa ra các hình thức kỷ luật. Nhà trường cũng đã thông báo và bàn giao cho cha mẹ học sinh quản lý đối với những em bị đuổi học một năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm