11 học sinh vào trường điểm ở Kiên Giang nhờ gởi gắm

Theo tìm hiểu, Trường THPT Nguyễn Trung Trực là trường điểm, chỉ sau Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt ở TP Rạch Giá, Kiên Giang.

Để được vào học trong ngôi trường này, học sinh đều phải tham dự kỳ thi tuyển sinh đầu vào lớp 10 với điểm số khá cao. Năm học 2018-2019, Trường THPT Nguyễn Trung Trực có 635 học sinh trúng tuyển lớp 10 trong tổng số 1093 thí sinh dự thi với điểm đầu vào ba môn là 25,4 điểm.

Vừa qua, ngày 29-12-2018, ông Nguyễn Xuân Phượng, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã tranh thủ ký duyệt danh sách tiếp nhận 11 học sinh chuyển trường. Đây cũng là ngày ông Phượng nghỉ hưu.

Tất cả đều là học sinh học lớp 10, trong đó chỉ có ba học sinh ở tuyến huyện, có đến sáu học sinh trường THPT Ngô Sỹ Liên ở xã Phi Thông, TP Rạch Giá.

Điều đáng nói ở đây là tất cả 11 em học sinh này đều là những trường hợp được gửi gắm, trong đó có Phó Bí thư thành uỷ Rạch Giá, Trưởng ban Tổ chức thành uỷ Rạch Giá, Trưởng Phòng Kế hoạch-tài chính Sở Giáo dục

Trường THPT Nguyễn Trung Trực, nơi có 11 học sinh được gởi gắm để chuyển về. Ảnh: THẤT SƠN.

Trao đổi với báo chí, ông Ninh Thành Viên, Phó giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho rằng: Cái sai của nhà trường khi tiếp nhận 11 em này là sai về quy trình, thủ tục.

Qua kiểm tra thì những em này đồng thời có tên ở cả hai ngôi trường. Hồ sơ, tên vẫn còn ở trường cũ mà đã có tên và danh sách học theo lớp ở trường mới Nguyễn Trung Trực là không đúng.

Trong số này có hai trường hợp đã hoàn thiện hồ sơ chuyển về trường Nguyễn Trung Trực thì tạo điều kiện cho các em theo học ở trường Nguyễn Trung Trực. Chín trường hợp còn lại Sở chỉ đạo tạm ngưng cho chuyển trường, đợi đến cuối năm học sẽ xem xét sau.

“Trong chỉ đạo của Sở, chuyển trường như một thủ tục hành chính, phải làm đúng theo thủ tục đó, công khai ra. Đối với những trường có biến động học sinh thì phải báo cáo Sở. Ví dụ như học kỳ này học sinh giảm, lý do giảm thì mới nhận học sinh bên ngoài vào. Hai là việc chuyển trường phải xử lý theo đơn, theo từng người, từng trường hợp học sinh, không ai lập cả một danh sách, rồi ai gửi, ký tên đóng dấu dán lên là không đúng. Thấy tình hình đó, tôi điện cho mấy trường cho chuyển, ví dụ Ngô Sỹ Liên thì hồ sơ các em vẫn còn bên Ngô Sỹ Liên. Tại sao hồ sơ, tên các em còn bên trường mà lại có tên bên trường này, đưa vào lớp là sai thủ tục”- ông Viên giải thích.

Được biết trước đó, năm 2017, ông Nguyễn Xuân Phượng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực từng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo Đảng vì trực tiếp ký duyệt, chi sai nguyên tắc tài chính với số tiền gần 3 tỉ đồng. Kế toán nhà trường bị khởi tố và truy tố trước pháp luật về tội tham ô tài sản khi chiếm đoạt tiền trích nộp bảo hiểm của 155 lượt cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Trung Trực với số tiền hơn 2,9 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.