Du khách nườm nượp kéo về Đà Nẵng nghỉ lễ

Các điểm vui chơi do lượng khách đổ về nên đều quá tải. Do ngày nghỉ kéo dài nên du khách từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nườm nượp kéo vào Đà Nẵng đi du lịch. Các điểm vui chơi, danh lam thắng cảnh của TP đón lượng khách chỉ tính trong buổi sáng lên đến hàng chục ngàn khách/điểm. 

Ngày 29-4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết số chuyến bay quốc tế trong dịp nghỉ lễ năm nay ước đạt 183 chuyến, tăng 76 chuyến; lượng khách quốc tế đến thành phố bằng đường hàng không ước đạt 27.450 lượt khách, tăng 77,7%. 

Để phục vụ du khách tới Đà Nẵng, Jetstar Pacific đã đưa vào khai thác đường bay quốc tế trực tiếp Osaka - Đà Nẵng.

Du khách nườm nượp kéo về Đà Nẵng nghỉ lễ ảnh 1
Khu du lịch Núi Thần Tài chỉ trong một buổi sáng đón tới 10.000 lượt khách. Ảnh: HOÀI AN

Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Chí Cường cho hay tổng lượng khách đến du lịch tại Đà Nẵng vào dịp lễ năm nay ước đạt 342.992 lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2017, do kỳ nghỉ lễ trùng với thời điểm khai mạc DIFF 2018.

Tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, chỉ tính riêng buổi sáng 29-4 đã đón tới 10.000 lượt khách. Các ngày trước đó, điểm du lịch nghỉ dưỡng tiêu chuẩn Nhật Bản này đón từ 4.000-5.000 lượt khách/ngày. 

Để phục vụ du khách nghỉ dưỡng, khu du lịch núi Thần Tài đã khai trương rạp chiếu phim 9D-12D đã thu hút đông đảo người đến trải nghiệm. Đây là dịch vụ mới, hoàn toàn miễn phí đã được bao gồm trong giá vé vào cổng với mức giá không đổi (300.000 đồng/người lớn).

Du khách nườm nượp kéo về Đà Nẵng nghỉ lễ ảnh 2
Du khách nườm nượp kéo về Đà Nẵng nghỉ dưỡng và vui chơi dịp lễ. Ảnh: DHC

Với sự đầu tư về mặt công nghệ cao với màn hình tròn 360 độ cùng các tác động bằng âm thanh, gió, rung chuyển, không gian ba chiều sẽ giúp du khách có được những cảm giác y như thật.

Thậm chí, người xem còn có cảm giác choáng ngợp, chìm đắm hoàn toàn như đang bước vào bên trong bộ phim nhờ việc cảm nhận được hình ảnh từ mọi phía nhờ màn hình tròn và toàn bộ không gian phòng phim do hình ảnh là 3D  nổi.

Cũng dịp này, tại TP Đà Nẵng chính thức ra mắt chuỗi cà phê và nhà hàng La Maison Deli phục vụ du khách đúng dịp nghỉ lễ. Được biết thực đơn bếp nhà La Maison Deli được thiết kế độc quyền bởi Chuyên gia ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải và Bếp trưởng Nguyễn Minh Tuyền. 

Trong khi đó, TP Đà Nẵng cũng chính thức công bố 79 bãi giữ xe để người dân, du khách xem Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2018 tại quận Sơn Trà và Hải Châu. 

Giá giữ xe cụ thể: Xe đạp 3.000 đồng/chiếc/lượt, xe máy 5.000 đồng/chiếc/lượt, ô tô từ 16 chỗ trở xuống 25.000 đồng/chiếc/lượt, ô tô trên 16 chỗ 50.000 đồng/chiếc/lượt.

Trường hợp nhân dân phát hiện tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tăng giá giữ xe cao hơn mức quy định, đề nghị phản ảnh qua tổng đài đường dây nóng 0236.1022 hoặc số điện thoại 0905.020.828 - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm