TP. HCM

Cư dân và ban quản lý chung cư tranh giành phòng điều hành

Trước đó, BQT đã dán chữ “Văn phòng Ban Quản trị khu căn hộ cao tầng 584” tại phòng này; đồng thời mở cửa, chuyển đồ đạc vào trong phòng làm nơi điều hành.

BQT tiếp tục dán lại thông báo vị trí trụ sở sau khi bị chủ đầu tư gỡ bỏ. Ảnh: MP 

Về phía Công ty 584 khẳng định nơi đây thuộc sở hữu riêng của đơn vị nên sáng 28-3 đã “điều’ hơn 10 bảo vệ đến uy hiếp số bảo vệ của BQT để tháo chữ và khóa trái cửa văn phòng lại.

Trong khi đó, BQT cho rằng nơi đây thuộc về phần sở hữu chung, là của cư dân chung cư nên thuê thợ vào bẻ khóa, tiếp tục “tái chiếm” trở lại.

Nhưng khi người thợ phá khóa xong đã bị lực lượng bảo vệ của Công ty 584 “giam lỏng”, dù có sự can thiệp của BQT.

Người thợ (giữa) đã bị bảo vệ của Công ty 584 “giam lỏng” sau khi phá khóa cửa theo yêu cầu của BQT. Ảnh: MP 

Hai bên lớn tiếng khẳng định vị trí văn phòng trên là thuộc sở hữu của mình nên không ai nhường ai. Sự việc ồn ào chỉ được tạm lắng khi Công an phường có mặt.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, giữa Công ty 584 và cư dân chung cư 584 đã xảy ra tranh chấp chung cư kéo dài từ năm 2007 đến nay. Sau nhiều lần trì hoãn, giữa tháng 2-2014 cư dân đã bầu được BQT.

Tuy nhiên, khi chuyển quyền quản lý (sẽ từ đầu tháng 4-2014) thì chủ đầu tư cho rằng tầng hầm giữ xe và tầng sảnh thuộc sở hữu riêng nên không đồng ý bàn giao.

Điều này cũng dự báo khả năng tranh chấp căng thẳng giữa cư dân và Công ty 584 trong thời gian sắp tới khi bên nào cũng khẳng định những phần vừa nêu đều thuộc về.

Cư dân và ban quản lý chung cư tranh giành phòng điều hành ảnh 3

Chỉ đến khi Công an phường có mặt căng thẳng mới tạm lắng. Ảnh: MP 

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm