Công an vào cuộc vụ phụ huynh đấm thầy giáo gãy mũi

Cơ quan Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ phụ huynh vào trường gây rối, gây thương tích thầy giáo. Anh Nguyễn Văn Đoàn (anh trai của học sinh) và Hoàng Văn Đề (bạn của Đoàn) đã đến công an trình diện.

Thầy Đặng Minh Thủy đang nằm cấp cứu, điều trị. 

Theo Sở GD&ĐT Nghệ An, qua xác minh cho thấy vào khoảng 9 giờ ngày 13-3, tại lớp 9D Trường THCS Tân Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) có học sinh đốt giấy trong lớp. Giáo viên dạy môn ngữ văn của lớp đã báo cho giáo viên chủ nhiệm lớp 9D là thầy Đặng Minh Thủy (dạy thể dục).

Sau khi thầy Thủy hỏi ai đốt giấy thì em Nguyễn Văn Phong đứng dậy nhận mình là người đốt. Lúc đó, vì quá bức xúc, thầy Thủy đã tát cảnh cáo em Phong. Sau đó yêu cầu em Phong viết bản tường trình và kiểm điểm, đồng thời viết giấy mời phụ huynh em Phong ngày hôm sau lên trường gặp thầy để làm việc.

Khoảng 10 giờ  ngày hôm sau (14-3), khi thầy Thủy đang trong giờ dạy thì có anh Đoàn (anh trai của em Phong) và anh Đề (bạn của Đoàn) đến trường gặp thầy. Thầy Thủy mời 2 người này vào phòng Đoàn làm việc, một lúc sau giữa thầy Thủy và 2 thanh niên này có xảy ra cãi vã, xô xát. Một trong 2 người dùng tay đấm vào mặt thầy Thủy, người còn lại dùng ghế giáo viên đánh thầy Thủy. Nghe to tiếng, các giáo viên chạy vào can ngăn thì 2 thanh niên này mới dừng lại và lên xe rời khỏi trường.

Thầy Thủy được người thân và đồng nghiệp đưa đến BV đa khoa Phủ Diễn cấp cứu trong tình trạng máu mũi chảy liên tục. Hiện thầy Thủy đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại bệnh viện.

Phòng GD&ĐT Yên Thành đã phối hợp cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên thầy Thủy; phối hợp với UBND huyện Yên Thành và các cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc, xử lý vi phạm.

Cũng trong ngày 16-3, Sở GD&ĐT Nghệ An đã nhận được văn bản của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An đề nghị công an trên địa bàn vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng pháp luật việc hành hung nhà giáo.

Bộ cũng đề nghị Sở GD&ĐT Nghệ An qua sự việc trên rút kinh nghiệm và lưu ý trong toàn ngành về văn hoá ứng xử trường học; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện; đồng thời nâng cao kỹ năng sư phạm cho nhà giáo, không để những sự việc đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm