'Chết cũng vui mà, còn hơn chết trong tù khổ lắm!'

 (Clip: Lời kể của bé trai uống thuốc diệt cỏ vì bị nghi ăn cắp.)

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước đó, vào ngày 4-5, hai chị em bé TTPQ (13 tuổi) và TVN (chín tuổi), xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh đã tự tử bằng cách uống thuốc diệt cỏ sau khi qua chơi nhà hàng xóm và bị nghi ăn cắp. Hai bé đã được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Ngày 9-5, BS Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc BV Nhi đồng TP.HCM (huyện Bình Chánh, TP.HCM), cho biết qua các xét nghiệm, hai bé bị ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat, một hóa chất cực độc, tỉ lệ tử vong cao. Nếu để quá thời gian vàng 4-6 tiếng, xác suất cứu gần như 0%.

Cũng theo BS Tiến, do bé trai uống ít thuốc diệt cỏ hơn nên hiện đã tạm ổn định, tỉnh táo. Bé gái uống nhiều hơn nên phải lọc máu, theo dõi lâu dài các biến chứng suy hô hấp, gan, thận có thể xảy ra ở thời gian sau.

Hai chị em đang được chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực chống độc BV Nhi đồng TP (Bình Chánh, TP.HCM). Ảnh: HL

Dưới đây là lời kể của bé trai về sự việc trên:

Phóng viên: Con có thể kể lại sự việc con bị nghi ăn cắp như thế nào không?

+ Bé TVN: Ngày hôm đó, nhà bên đám cưới, họ mời hai đứa con qua chơi. Sau đó có một chị là bà con của nhà này đi tắm rồi bỏ quên điện thoại mà tưởng mất nên nói hai tụi con lấy. Chị này hăm nếu không trả sẽ báo công an. 

Chị Hai con sợ người ta báo công an, ba biết sẽ đánh và ở tù nên kêu con về nhà. Xong chị pha cà phê sữa, gói 2.000 đồng với ly thuốc trừ sâu. Con có ngăn chị Hai nhưng chị Hai dọa là “Mày uống đi không người ta cũng báo công an bắt mày” nên con sợ quá uống luôn. Mà khó uống quá, mấy phút sau con chạy ra sau nhà con ói ra hết trơn à.  

Bé N. kể nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng. Ảnh: HL

. Con thấy uống thuốc đó sao?

+ Cái thuốc đó uống vô cũng bình thường như uống nước vậy đó cô.

. Con có biết thuốc đó độc không?

+ Đó là thuốc paraquat xịt cho cỏ, mấy ngày sau là cỏ chết huống gì con người. Nhưng con ngăn chị không được, với lại con cũng sợ bị báo công an vì chị nói “Mày ngăn tao, người ta cũng báo công an à”.

. Sau đó người ta tìm được điện thoại chưa con?  

+ Hai đứa con uống có mấy phút, về bà nội phát hiện đưa đi cấp cứu là con nghe có cái anh nào đó vào đi tắm nói cái điện thoại của ai để quên. Mà lúc ấy con lỡ uống mất rồi.

. Con có cảm thấy hối hận không, có sợ chết khi uống thuốc độc vậy không?

+ Không, lúc đó con không sợ chết. Con thấy chết cũng vui mà, còn hơn chết tù khổ lắm. Mà giờ uống xong, vào bệnh viện thấy chị phải lọc máu quá trời, con mới cảm thấy hối hận.

. Cám ơn con. Chúc hai chị em mau bình phục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.