Các khẩu thần công ở Huế dừng bắn vì... mất điện

Sáng 27-3, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế, cho biết chương trình bắn những khẩu thần công trong đêm 26-3 bị dừng là vì sự cố mất điện.

Các khẩu thần công trước giờ khai hỏa. Ảnh: N.DO

"Đây là sự cố bất khả kháng, lí do vì ở điện lực đã tính toán công suất điện không đủ, đến khi sử dụng thì nó tăng tải nên bị ngắt toàn tuyến. Về vấn đề này, trung tâm cũng đã liên hệ làm việc ngay với điện lực để khắc phục tình trạng trên. Vào tối thứ Tư tới đây, chương trình bắn các khẩu thần công trước kỳ đài Huế vẫn được diễn ra theo như lịch trình", ông Hải nói.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế, vào các ngày lễ lớn của đất nước (26-3, Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4, 1-5, 2-9 và Tết Dương lịch 1-1-2019) mỗi khẩu thần công sẽ bắn 21 phát. Tối thứ Tư và tối thứ Bảy hằng tuần sẽ bắn mỗi khẩu 9 phát.

Hàng ngàn người dân háo hức đến xem bắn thần công nhưng thất vọng ra về. Ảnh: N.DO

Vào tối 26-3, có rất đông người dân và du khách tập trung trước khu vực Kỳ Đài, Phu Vân Lâu để xem bắn các khẩu thần công. Tuy nhiên, khi các khẩu thần công vừa bắn được khoảng 10 quả thì hệ thống đèn điện chiếu sáng Kỳ đài bỗng nhiên tắt hẳn, các khẩu thần công dừng bắn nửa chừng vì sự cố mất điện.

Sự cố trên khiến nhiều người dân thất vọng vì chưa được chứng kiến trọn vẹn chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm