Bộ Lao động thông tin về 2 lao động tử vong tại Hàn Quốc

Cụ thể, vào khoảng 9 giờ 45 phút sáng 10-11 đã xảy ra vụ cháy nổ tại Công ty Foosung Precision Industry, TP Wonju (Hàn Quốc). Vụ tai nạn làm hai lao động bị tử vong và hai lao động bị thương.

Cụ thể, hai lao động bị tử vong là anh Chu Văn Đường (32 tuổi) và Tăng Văn Khanh (29 tuổi, đều ngụ Hữu Lũng, Lạng Sơn).

Hai lao động khác bị thương đang được điều trị tại BV Wonju Severance Christian là anh Đỗ Quốc Hưng (32 tuổi) và Vương Đắc Khải (21 tuổi). Cả bốn lao động trên đều sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do chập bóng đèn điện hàn khi người lao động đang hàn gắn các thiết bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết sau khi có thông tin về vụ việc, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động tại Hàn Quốc báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về việc phối hợp với Văn phòng EPS và các cơ quan hữu quan liên hệ với bệnh viện để sớm thăm hỏi và động viên, hỗ trợ người lao động bị thương đang điều trị. Đồng thời trao đổi với các cơ quan chức năng về việc làm các thủ tục và giải quyết chính sách, chế độ đối với lao động bị chết.

Theo Ban Quản lý lao động, hai lao động bị thương, một người bị bỏng ở mặt, một người bị gãy chân. Hiện hai lao động đều có thể nói chuyện bình thường, tình trạng không nghiêm trọng. Trong đó, một lao động được chăm sóc trong phòng cách ly.

Bệnh viện và cảnh sát hạn chế người đến thăm. Hai lao động đã được chuyển về BV Hallym University Hanggang Scared, TP Seoul để tiếp tục chữa và điều trị.

Bộ LĐ-TB&XH cũng cho biết ngày 11-11, Trung tâm Lao động ngoài nước có văn bản gửi thông báo đến gia đình người bị nạn và cơ quan lao động địa phương nơi người lao động cư trú trước khi đi để tiến hành làm các thủ tục cần thiết hỗ trợ người lao động và gia đình họ.

“Đối với gia đình hai lao động bị tử vong đang làm thủ tục ủy quyền cho vợ của lao động Chu Văn Đường (cũng là em gái của lao động Tăng Văn Khanh) đang làm việc tại Hàn Quốc để mang thi hài hai lao động bị tử vong về nước…” - Bộ LĐ-TB&XH thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm