Bịn rịn phút chia tay lên đường nhập ngũ

(PLO)- Sáng 5-3, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành làm lễ giao nhận quân. 

Năm nay tỉnh Thừa Thiên-Huế có 1.432 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, tặng hoa, động viên các tân binh hoàn thành nhiệm vụ để trở về xây dựng quê hương.

Trong số 1.432 thanh niên lên đường nhập ngũ có trên 100 thanh niên tốt nghiệp ĐH, CĐ, 63% trình độ văn hóa cấp III. 100% thanh niên lên đường nhập ngũ là đoàn viên và viết đơn tình nguyện; 215 thanh niên bồi dưỡng cảm tình Đảng.

Người mẹ dặn dò con trước giờ làm lễ giao nhận quân.

Những chai nước, hộp sữa , bánh kẹo,... được gia đình đưa vội để các tân binh lên xe chia sẻ với đồng đội, bớt nỗi buồn khi xa gia đình.

Cái ôm thật chặt của cô gái dành cho chàng trai trước lễ giao nhận quân.

Một tân binh rất vui vẻ trước lúc lên đường nhập ngũ.

"Em thấy hạnh phúc, có lẽ em sẽ nhớ mãi thời khắc này. Những lúc đi xa, rời gia đình thì mình mới thấy quý trọng thời gian được ở với gia đình. Em chúc mẹ, chị và bạn gái ngày 8-3 vui vẻ, hạnh phúc. Em hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ thật xuất sắc" - một tân binh tâm sự.

Ngoài nhiều người mẹ, chị, bạn gái khóc trong ngày giao nhận quân thì nhiều chàng trai cũng không cầm nổi nước mắt.

Cô gái dặn dò, động viên chàng trai trước giờ lên đường nhập ngũ.

Tân binh vừa lắng nghe các cán bộ chỉ huy điểm danh, đọc nội quy trước khi xe lăn bánh vừa nắm chặt tay người nhà, bạn bè.

Những cánh tay không muốn rời.

Khoảng 9 giờ, những chuyến xe đưa những tân binh đến các đơn vị: Lữ đoàn 206 Tổng cục Kỹ thuật, Sư đoàn 324, Sư đoàn 968 Quân khu 4, Bộ chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy biên phòng và Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế để học tập, huấn luyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm