ATM quá tải, cãi lộn vì không rút được tiền tiêu Tết

(PLO)- Hàng loạt cây ATM rơi vào tình trạng quá tải, không thể rút được tiền khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong những ngày cận Tết nguyên đán 2018.

Chỉ còn bốn ngày nữa là đến Tết nguyên đán 2018, nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao. Khắp các con phố Hà Nội, hình ảnh hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt tại các cây ATM rất dễ bắt gặp.

Mặc dù cuối tháng 1-2018, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải đảm bảo cung ứng tiền trong dịp Tết nguyên đán năm 2018 và hoạt động thông suốt hệ thống máy giao dịch tự động ATM, tuy nhiên tình trạng ATM "chết" vẫn diễn ra phổ biến.

Khảo sát tại một số tuyến phố lớn như Hoàng Quốc Việt, Trần Đăng Ninh, Đào Tấn...., 70% số cây ATM đều không thể rút tiền.

Đáng chú ý, tại chi nhánh Agribank trên đường Trần Đăng Ninh có tới bốn cây ATM nhưng tất cả đều "chết lâm sàng". Một máy báo lỗi, ba máy còn lại đã hết tiền, không thể phục vụ khách hàng.

Việc hàng loạt cây ATM không thể rút tiền khiến nhiều người dân rơi vào cảnh "có tiền mà không được tiêu".

Chị Đinh Thị Như Loan (27 tuổi, quê Hòa Bình) cho hay lương và thưởng của chị đều trả qua thẻ. Sáng nay, để rút được 10 triệu đồng biếu cha mẹ cũng như sắm Tết, chị phải chạy qua 4 con phố, hơn 10 máy ATM mới có thể rút được tiền.

Do lượng người có nhu cầu rút tiền mặt tăng đột biến, không chỉ ban ngày mà đến cả tối, các máy ATM vẫn chật kín người.

Tình trạng này càng trầm trọng hơn tại các khu công nghiệp. Do số lượng người quá đông, xếp hàng chờ đợi trong thời gian dài, một số đã không giữ được bình tĩnh, dẫn đến cãi lộn vì "người trước rút hết tiền nên ATM không còn tiền cho người sau rút".

Tình trạng máy ATM không thể rút tiền đã trở thành câu chuyện "đến hẹn lại lên" vào mỗi dịp Tết. Và dù năm nào Ngân hàng Nhà nước cũng có chỉ đạo khắc phục nhưng bài toán vẫn chưa được giải.

Việc này khiến cho hàng ngàn người dân, nhất là các công nhân và lao động nghèo chật vật, khổ sở hơn khi Tết sắp về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm