Agribank trao 3,5 tỉ đồng an sinh xã hội cho Tây Ninh

Ngày 27-8, tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, ông Trương Hòa Bình (Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ) đã trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và trao quà cho các thầy, cô giáo vượt khó và trao nhà tình thương cho các hộ nghèo thuộc các xã biên giới của huyện Tân Biên. Cùng tham gia lễ trao còn có các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ phía Nam, Agribank vinh dự đồng hành và tài trợ.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Tổng Giám đốc Agribank Tiết Văn Thành trao 3,5 tỉ đồng tài trợ an sinh xã hội cho huyện biên giới Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học; 100 chiếc xe đạp với tổng trị giá 240 triệu đồng; 500 chiếc cặp học sinh; 30 phần quà (1 triệu đồng/phần) để hỗ trợ các giáo viên còn khó khăn và 100 triệu đồng vào Quỹ khuyến học của xã Tân Lập.

Ông Tiết Văn Thành, Tổng Giám đốc Agribank, đã trao 3,5 tỉ đồng tài trợ nhằm thực hiện công tác chăm lo đời sống, xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo trên địa bàn huyện biên giới Tân Biên.

Xã Tân Lập là xã biên giới tỉnh Tây Ninh, trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ đây là nơi được Trung ương Cục miền Nam chọn làm căn cứ để trực tiếp chỉ đạo cách mạng miền Nam. Tuy nhiên, do chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nhỏ lẻ nên cuộc sống của người dân nơi đây hiện vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Đây là tấm lòng thể hiện sự quan tâm, động viên, kịp thời đối với giáo viên, học sinh và người dân còn khó khăn trên mảnh đất căn cứ cách mạng trước đây của Agribank. Và khi năm học mới đang đến gần, món quà của Agribank sẽ giúp các em có thêm điều kiện thực hiện ước mơ học tập thành tài cũng như hỗ trợ thầy cô giáo, người dân còn có nhiều khó khăn ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Cường (Chủ tịch Công đoàn Cục Hành chính Quản trị II - Hội trường Thống Nhất, Văn phòng Chính phủ) cho biết gần 20 năm qua, chương trình về nguồn của Văn phòng Chính phủ nói chung và Cục Hành chính Quản trị II - Hội trường Thống Nhất nói riêng luôn được sự chỉ đạo và ủng hộ tích cực của các cấp lãnh đạo ở trung ương, Chính phủ và sự đồng hành của các đơn vị tài trợ. "Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà tài trợ đến những vùng sâu, vùng xa hỗ trợ học sinh, gia đình chính sách và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống" - ông Cường cho biết.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng, mỗi năm luôn dành hơn 400 tỉ đồng để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn đối mặt và giảm thiểu thiệt hại thiên tai dịch bệnh, hướng về biển đảo quê hương… Đây vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa của Agribank.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm