1 công an hy sinh khi giải cứu người bị nạn

Ngày 4-3, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết công an vừa đưa thi thể anh Bùi Minh Quý, sinh năm 1993, chiến sĩ Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) khu vực thị xã An Khê về quê nhà ở xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam để an táng.

Ảnh chiếc xe tải chở mía bị mắc kẹt bởi dòng nước từ thủy điện An Khê-Ka Nak xả. Ảnh: LỮ QUỲNH LOAN

Trước đó, 14 giờ ngày 3-3, ô tô chở mía biển số 78K-4985 do anh Trương Quanh Vinh (xã Nghĩa An, thị xã An Khê) điều khiển đi qua đập tràn phường Ngô Mây, thị xã An Khê thì bị chết máy. Lúc này nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak đang xả nước làm xe bị kẹt lại, tài xế leo lên nóc xe mía kêu cứu.

Nhận được tin báo, Đội PCCC&CNCH khu vực thị xã An Khê đã điều một xe và sáu cán bộ cảnh sát đến để cứu hộ. Khi đến nơi, lúc này nước đã ngập gần tới cabin của xe và có nguy cơ cuốn trôi cả xe và người.
Nhận thấy tình hình nguy cấp, lực lượng cứu hộ đã triển khai đội hình và sử dụng dây phao cứu hộ do Thượng sĩ Bùi Minh Quý bơi ra vị trí xe bị kẹt để cứu người.
Khi gần đến vị trí ô tô bị kẹt, do nước về nhanh lại chảy xiết, anh Quý đã bị nước cuốn xuống ngầm tràn và mắc kẹt tại đó.
Lúc này, do nước chảy quá xiết, lực lượng, phương tiện hiện có không thể tiếp cận vị trí anh Quý bị mắc kẹt.
Ngay sau đó, lực lượng PCCC&CNCH đã gọi điện yêu cầu BQL Nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak tạm ngừng xả nước.
Đến 15 giờ 40 phút, khi dòng nước giảm, lực lượng cứu hộ tiếp cận vị trí anh Quý mắc kẹt thì anh đã tử vong. Cùng lúc, tài xế và chiếc xe bị nạn cũng được giải cứu an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm